Thời sự 26/05/2016 07:45

Tập trung chiến lược Ngân hàng Bán lẻ đột phá, khác biệt

Ngày 25/05/2016, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đặng Minh Hải giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ.

Ông Đặng Minh Hải tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông Hải đã có 18 năm kinh nghiệm tại các tổ chức uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý tại các Ngân hàng Thương mại Quốc doanh và Ngân hàng TMCP. Từ 17/5/2013, ông Hải gia nhập NCB giữ chức Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ. Đến nay, ông Hải giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ.

Chiến lược đột phá mảng Bán lẻ của NCB trong thời gian qua đã và đang mang lại những lợi ích khác biệt, đưa ra các đặc quyền riêng cho phân khúc khách hàng lựa chọn. NCB đã hoàn thành công cuộc đổi mới toàn diện từ bộ nhận diện thương hiệu đến thay đổi toàn diện mô hình ngân hàng bán lẻ sáng tạo.

Chuỗi sản phẩm, dịch vụ bản lẻ đổi mới dựa vào nhu cầu thực tế của khách hàng được NCB tung ra liên tiếp với nhiều sản phẩm đột phá. Những sản phẩm này đã đem về cho NCB sự tăng trưởng lớn mạnh trong huy động dân cư, với việc tăng trưởng gần 100% so với thời điểm năm 2013. Tính đến hết quý I/2016, tổng huy động tiền gửi của khách hàng đạt 36 nghìn tỷ, đạt hơn 200% so với năm 2013.

NCB xác định những phân khúc khách hàng và phân khúc thị trường “lõi”, từ đó phát triển các sản phẩm tương ứng làm cột trụ cho danh mục cho vay cá nhân. Một số sản phẩm “lõi” như: cho vay mua nhà, xe, cho vay ưu đãi hộ kinh doanh… Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tốc độ tăng trưởng dư nợ năm 2015 đạt 15% là một điểm sáng đáng kể.

NCB tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ bằng việc tập trung xây dựng hệ thống các sản phẩm bán lẻ may đo, có hàm lượng công nghệ cao, mục tiêu trở thành nhà tư vấn tài chính thân thiện đồng hành cùng khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban điều hành của NCB gồm Tổng Giám đốc và 5 Phó Tổng Giám đốc. Việc quyết định bổ nhiệm mới một Phó Tổng Giám đốc trong mảng kinh doanh Ngân hàng bán lẻ cho thấy NCB đang quyết tâm và sẵn sàng cho các bước phát triển chiến lược đột phá, khác biệt trong mảng khách hàng cá nhân.

 
P.V
Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *