Sự kiện sắp tới 24/06/2015 10:00

Triển lãm quốc tế chuyên ngành nông nghiệp tại Việt Nam

Công Ty TNHH MTV DV Triển lãm & QC Minh Vi (VEAS) vừa tổ chức Hội nghị giới thiệu triển lãm quốc tế chuyên ngành Nông Nghiệp tại Việt Nam – Agro Expo 2015, sẽ diễn ra từ ngày 16-17/07/2015 tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình (TBECC), TP.HCM.

 

hoinghi1

Đại diện VEAS giới thiệu triển lãm quốc tế chuyên ngành Nông Nghiệp tại Việt Nam

Đây là Triển lãm và Hội nghị Quốc tế chuyên ngành Nông nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, được sự bảo trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Bộ Công Thương Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của Hiệp hội Phân bón Việt Nam (FAV), Hiệp hội Thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam (VIPA), Hiệp Hội kinh doanh nông nghiệp Thái Lan.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã giới thiệu về triển lãm Agro Vietnam 2015 cùng với những hỗ trợ và lợi ích nhằm mang đến cho các doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp. Theo đó, ông Nguyễn Xuân Hồng – Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật cùng ông Trần Xuân Định – Phó Cục trưởng cục trồng trọt Việt Nam, và đại diện Hiệp hội Phân bón và Hiệp hội Thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam đã trao đổi về tình hình thị trường phân bón hóa chất nông nghiệp hiện nay; dự báo những chuyển biến của thị trường trong những năm sắp tới; đồng thời cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ của chính phủ Việt Nam đối với những nhà đầu tư nước ngoài, và những điểu khoản quan trọng trong vấn đề xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp, để các doanh nghiệp nắm bắt thêm thông tin hữu ích và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Đây là cơ hội tốt dành cho các doanh nghiệp trong nước có thể học hỏi về thị trường nông nghiệp Việt Nam và cũng là chiếc chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp quốc tế có được những lợi thế nhất định khi tiến vào thị trường Việt Nam – một thị trường đầy tiềm năng.

Nông nghiệp hiện vẫn là ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Hơn 70% dân số Việt Nam vẫn sống dựa vào nông nghiệp và đất sử dụng cho hoạt động nông nghiệp chiếm 80% diện tích cả nước. Việt Nam hiện cũng là một trong những quốc gia xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn nhất thế giới với những loại sản phẩm như: lúa gạo, cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, thủy sản với vị thế là nhà xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới và đứng số 1 thế giới về sản lượng tiêu xuất khẩu. Với tình hình sản xuất nông nghiệp như vậy, thị trường phân bón và hóa chất tại Việt Nam là một thị trường khổng lồ với tổng sản lượng phân bón sử dụng năm 2014 đạt 11 triệu tấn, tổng sản lượng thuốc bảo vệ thực vật đạt 100.000 tấn.

Agro Việt Nam 2015 hiện đã thu hút được hơn 60 đơn vị từ Châu Á tham gia, dự kiến có khoảng 2.500 khách tham quan chuyên ngành. Triển lãm với mục đích là tạo ra được sân chơi lớn làm cầu nối giúp các doanh nghiệp phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong nước và quốc tế có thể đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam.

Theo T.Lan

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *