Sự kiện sắp tới 06/10/2014 11:43

8-12/10: “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014”

“Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014” do Hội Nhạc sĩ Việt Nam đăng cai tổ chức, sẽ diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) từ ngày 8-12/10.

Phát động từ tháng 2/2014, đến nay, đã có khoảng 200 nhạc sĩ đến từ 30 quốc gia đăng ký tác phẩm tham gia “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014”. Hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn các tác phẩm của 50 nhạc sĩ nước ngoài đến Việt Nam tham gia trình diễn.

Họp báo công bố “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014”.

Về phía Việt Nam, các nhạc sĩ nổi tiếng như Doãn Nho, Hoàng Cương, Nguyễn Thiện Đạo, Nguyễn Văn Nam, Đỗ Hồng Quân, Trọng Đài, Đặng Hữu Phúc… sẽ có tác phẩm trình diễn. Festival cũng quy tụ được những nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu như nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy, Linh Chi, Chỉ huy dàn nhạc Lê Phi Phi, Vũ Nhật Tân, Khắc Uyên, Nguyễn Thiếu Hoa, nhạc trưởng Nhật Bản Honna Tetsuji,…

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, là ngày hội âm nhạc để những nhà soạn nhạc và nghệ sĩ biểu diễn cùng gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp thông qua các tác phẩm mới sáng tác.

Trong 5 ngày diễn ra (từ 8-12/10), sẽ có 7 chương trình biểu diễn chính thức và một số chương trình hòa nhạc với các thể loại, hình thức khác nhau, từ Giao hưởng, Thính phòng, Dân gian, Dân tộc, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng đến các ca khúc trẻ. Đặc biệt là chương trình “Hòa nhạc các nhóm nhạc dân tộc” được tổ chức tại Hang Đầu Gỗ (Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh).

Theo P.Thảo

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *