Sự kiện sắp tới 23/01/2015 10:19

24/1: Hội thảo “Rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và cuộc đời”

Trường Doanh nhân PTI và Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Đông Đô phối hợp tổ chức hội thảo “Rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và cuộc đời” vào lúc 13h00 ngày 24/1/2015 tại Nhà văn hóa học sinh – sinh viên (37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhằm giúp các bạn sinh viên định hướng và hoàn thiện bản thân từ đó nâng tầm và phát triển năng lực của mình để được nhà tuyển dụng mời gọi.

Vài năm trở lại đây, tỷ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp ngày càng cao. Từ lâu, sinh viên tốt nghiệp ra trường và bài toán việc làm đã không còn là câu chuyện riêng của bản thân người trong cuộc mà đã trở thành bài toán làm đau đầu các chuyên gia, các nhà quản lý. Và cho đến bao giờ vấn đề việc làm không còn là gánh nặng của sinh viên sau những năm miệt mài đèn sách dường như vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp?

Trong bối cảnh hiện nay, trường hợp sinh viên tốt nghiệp ra trường phải làm trái ngành – những công việc không liên quan đến trình độ, bằng cấp đã không còn là chuyện hiếm. Sẽ không quá khó để bắt gặp những hình ảnh sinh viên bán trà đá vỉa hè, đi tiếp thị sản phẩm hay làm bảo vệ, phục vụ tại các quán bar, nhà hàng… Thậm chí, nhiều người còn chấp nhận phải đi làm công nhân trong các xí nghiệp, nhà máy với công việc nặng nề, vất vả trong khi đồng lương lại quá eo hẹp và chật vật.

Đáng buồn hơn, có những bạn tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu nhưng do cơ hội chưa đến hoặc ngành nghề mình học không được “hot” vào thời điểm đó thì vẫn phải chấp nhận tình trạng thất nghiệp... Điều này không đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp không có nhu cầu tuyển dụng, mà do chất lượng sinh viên không đáp ứng được các yêu cầu công việc đặt ra. Vì thế doanh nghiệp vẫn đang phải đau đầu với bài toán “thiếu nhân sự” và sinh viên ra trường vẫn không tìm được việc làm.

Vậy làm thế nào để sinh viên định hướng và hoàn thiện bản thân? Những năng lực, giá trị mà tổ chức, doanh nghiệp cần các bạn cống hiến? Làm thế nào để nâng tầm và phát triển bản thân để được nhà tuyển dụng mời gọi?... Câu trả lời sẽ được giải đáp trong chương trình hội thảo: “Rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và cuộc đời”- do Trường Doanh nhân PTI và Khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Đông Đô tổ chức. Tạo Hội thảo, các diễn giả sẽ tập trung vào các vấn đề: Làm thế nào để định hướng và hoàn thiện bản thân, rút ngắn khoảng cách đến với nhà tuyển dụng; Những năng lực, giá trị mà tổ chức, doanh nghiệp cần các bạn cống hiến, những điều không được dậy trong nhà trường.

Liên hệ: 


Trường đào tạo Doanh nhân PTI
Trụ sở tại Hà Nội: Toà nhà PTI - Số 32 Thái Thịnh II, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại : (84-4) 6294 8409 | Fax : (84-4) 3557 8266

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *