Sự kiện sắp tới 18/12/2014 14:02

19/12: Triển lãm cuộc thi Multimedia “Chất Hà Nội”

Triển lãm cuộc thi Multimedia (Mỹ thuật đa phương tiện) “Chất Hà Nội” sẽ được tổ chức ngày 19/12 tại quảng trường Royal City, Nguyễn Trãi, Hà Nội sau hơn hai tháng phát động triển khai.

Một tác phẩm tham gia triển lãm (Bơm vá xe đạp)

Với chủ đề người và phố, “Chất Hà Nội”  đã thu hút 454 bài thi với nhiều thể loại khác nhau như nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa, vẽ, phim ngắn... thể hiện dưới nhiều hình thức vô cùng ấn tượng. Các thí sinh tham dự cuộc thi không chỉ đến từ  Hà Nội mà còn từ rất nhiều tỉnh thành khác. Không chỉ thu hút các bạn học khối ngành Thiết kế - Mỹ thuật, cuộc thi còn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với nhiều bạn trẻ đang học tập - làm việc trong các ngành nghề khác như  an ninh, tài chính, y tế, điện lực… Có thể nói đây là cuộc thi Multimedia về Hà Nội lớn nhất dành cho đối tượng không chuyên.

Tại triển lãm, khán giả sẽ được chiêm nghiệm Hà Nội ở góc độ văn hóa, pha trộn chất mỹ thuật bay bổng và công nghệ hiện đại. Mỗi tác phẩm tham dự cuộc thi là một câu chuyện thân quen, gần gũi. Tuy nhiên bằng lát cắt tinh tế, cách thể hiện phong phú, pha thêm cá tính riêng của mỗi tác giả, những khoảnh khắc về Hà Nội lại trở nên mới lạ và cuốn hút hơn bao giờ hết. Đó có thể là cảnh cụ đồ già viết chữ ngày Tết, đôi quang gánh trĩu nặng, cây cầu Long Biên lịch sử hay cốc trà đá vỉa hè… tất cả chắt lọc qua ống kính, nét bút của mỗi thí sinh đã tạo nên những tác phẩm sâu đậm tình người.

Ở một khía cạnh khác, triển lãm lại mang đến cho người xem những mặt chưa đẹp của Hà Nội một cách khéo léo, ý nhị mà cũng đầy xót xa. Các tác phẩm dự thi không chỉ dừng ở mức độ phản ánh thực tế mà còn táo bạo đưa ra những ý tưởng mới lạ, những những liên tưởng có sức nặng và đầy ám ảnh.

Một số tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm:

 
Bức tranh chiếc Vespa có kích thước 0,8 x 1,2m thể hiện rất nhiều chi tiết đặc trưng về Hà Nội như: những con phố cổ nhà cửa san sát, quán xá vỉa hè, xích lô, biểu tượng văn hóa Thăng Long, hoa sen… (Tác giả Đào Đức Lộc)

Tranh chất liệu Phở chửi của tác giả Trần Thị Hoa

Hà “Lội” dễ thương trong cái nhìn của tác giả Cao Trung Tiến

 

Quang gánh Hà Nội (Tác giả Đặng Phú Hiệp)

Theo Hoàng Sang

Diễn Đàn Doanh NGhiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *