Doanh nghiệp 22/03/2014 20:38

Eximbank được cấp tín dụng vượt giới hạn vốn tự có cho Vietnam Airlines

FICA - Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên tắc với đề nghị của NHNN về việc Eximbank được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với VietnamAirlines và người có liên quan để mua 02 máy bay Airbus A321-200 số hiệu 5958 và 5994 phục vụ kinh doanh vận tải hàng không.

 

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo 1841 về việc hạn mức cấp tín dụng đối với Tổng công ty Hàng Không Việt Nam (VietnamAirlines) .

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc NHTMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với Vietnam Airlines và người có liên quan để mua 2 máy bay Airbus A321-200 số hiệu 5958 và 5994 phục vụ kinh doanh vận tải hàng không.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Thống đốc NHNN Việt Nam căn cứ các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng của Eximbank xác định, phê duyệt cụ thể mức cấp tín dụng vượt giới hạn, bảo đảm việc sử dụng hạn mức tín dụng được cấp đúng mục đích.

NHNN chỉ đạo Eximbank chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả, cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với VietnamAirlines và người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *