Quốc tế 21/11/2015 14:01

Triệu phú Trung Quốc chi hơn 4 tỷ đồng mua cua thả phóng sinh

FICA - Một triệu phú giấu tên người Chiết Giang (Trung Quốc) vừa chi 1,2 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 4,2 tỷ đồng) mua 5 tấn cua Trung Quốc để thả phóng sinh ở một con sông địa phương.

Trang Business Insider trích một số tờ báo địa phương của Trung Quốc rằng: Mấy ngày gần đây, người dân ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang luôn bàn tán xôn xao trước sự việc một nhóm đàn ông đi thu mua rất nhiều cua. Lượng cua được thu mua lên tới khoảng 33.000 con cua với tổng trọng lượng là 5 tấn.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Sau khi thu mua xong, những người này chất cua lên một xe tải và chở đến thẳng Sông Tiền Đường để phóng sinh. Người ta cũng đồn rằng, người bỏ tiền ra mua số cua “khủng” này là một triệu phú giấu tên người Trung Quốc.

Lực lượng quản lý chợ đầu mối địa phương cho biết, họ không thể can thiệp vào việc thu mua này vì người mua không hề làm giá khi mua cua.

Tuy nhiên, theo các nhà quản lý thủy sản thành phố Hàng Châu, mặc dù việc làm này có động cơ tốt nhưng lại có thể để lại hậu quả khôn lường cho hệ sinh thái thủy sinh của địa phương.

Họ giải thích rằng thời điểm này trong năm là thời gian cua tự nhiên đang di cư xuống khu vực hạ lưu để đẻ trứng. Vì thế, nếu thả quá nhiều cua vào sông sẽ ảnh hưởng đến tập quán di cư của cua.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng lo ngại về nguồn gốc của những con cua được thu mua này và rằng những con cua này có thể mang theo những vi khuẩn gây hại và có thể gây mất cân bằng thủy sinh trên sông Tiền Đường.

Nguyên An

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *