Quốc tế 14/12/2013 09:05

Thái Lan: Bà Yingluck tiếp tục điều hành đất nước

Ngày 13/12, bà Yingluck không ở Bangkok mà tiếp tục chuyến công tác chỉ đạo công việc tại một số tỉnh phía Bắc.

Ngày 13/12, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra lên tiếng phủ nhận nguồn tin cho rằng, đã tạm trao các công việc của mình cho Phó Thủ tướng tạm quyền Pongthep Thepkanchana đảm nhiệm.  

 

Biểu tình tại Bangkok vẫn tiếp diễn nhưng không có nhiều người tham dự (Ảnh: Xuân Sơn)

Bà Yingluck cho biết, ông Pongthep được giao đảm nhiệm việc tổ chức điều hành diễn đàn cải cách Thái Lan mà chính phủ đang tiến hành. Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck ngày 13/12 không ở Bangkok, mà vẫn tiếp tục chuyến công tác chỉ đạo công việc tại một số tỉnh phía Bắc.

 

Chiều 13/12, cuộc biểu tình chống chính phủ do cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban tiếp tục diễn ra tại 2 địa điểm ở Bangkok, nhưng số lượng người tham dự không đông.

 

Những người biểu tình đã lấy quốc kỳ Thái Lan bọc toàn bộ cổng ra vào của Phủ Thủ tướng, nhằm ngăn cản các nhà chức trách ra vào khu vực này. Không có đụng độ xảy ra, do cảnh sát bảo vệ Phủ Thủ tướng kiềm chế tối đa nhằm xảy ra va chạm với người biểu tình.

 

Một số cuộc hội thảo tại Bangkok cùng ngày cũng được tổ chức, nhằm tìm lối thoát cho khủng hoảng chính trị hiện nay tại Thái Lan. Nhiều học giả Thái Lan ủng hộ xu hướng tổng tuyển cử vào ngày 2/2 năm tới, đi đôi với việc tổ chức các diễn đàn nhằm tìm kiếm biện pháp cải cách chính trị tại nước này.

 

Theo Xuân Sơn

VOV-Bangkok

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *