Quốc tế 20/01/2014 16:51

Kim Jong-un chỉ đạo lính nhảy dù diễn tập trong đêm

FICA - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc diễn tập nhảy dù ban đêm của các đơn vị nhảy dù, truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay đưa tin, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều TIên gia tăng do các cuộc tập trận sắp tới giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Lính Triều Tiên diễn tập nhảy dù sát biên giới Trung Quốc
Lính Triều Tiên tập nhảy dù sát biên giới Trung Quốc hồi tháng 4/2013.
 
Các lính nhảy dù đã chúng tỏ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un "các hành động đáng khâm phục của họ về việc tiếp đất chính xác xuống các địa điểm đã định", hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đưa tin vào sáng sớm ngày 20/1.
 

Ông Kim Jong-un đánh giá cao các binh sĩ và phi công về việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của họ. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng quân đội cần phải "tăng cường hoàn thiện sự sẵn sàng chiến đấu".

Ông Kim Jong-un thường xuyên có các chuyến thị sát quân sự, nhưng chuyến thị sát mới nhất diễn ra sau khi Bình Nhưỡng đề xuất ngừng mọi hoạt động phỉ báng lẫn nhau và tất cả các hành động quân sự thù địch giữa hai miền Triều Tiên.

Đề nghị trên của Triều Tiên được xem là một nỗ lực nhằm yêu cầu Hàn Quốc hủy các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ.

Hồi tuần trước, Hàn Quốc và Mỹ cho biết sẽ vẫn tiến hành các cuộc tập trận được lên kế hoạch từ cuối tháng 2 đến tháng 4 tới.

Triều Tiên cho rằng các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn có thể là cuộc diễn tập cho chiến tranh hạt nhân chống lại Bình Nhưỡng. Trong khi đó, Seoul và Washington khẳng định các cuộc diễn tập thông thường chỉ mang tính phòng vệ.

An Bình
Theo Yonhap

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *