Quốc tế 11/11/2014 11:58

Bộ lịch bí ấn Triều Tiên tăng giá chóng mặt

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là sang năm 2015 và đây là lúc các nhà làm lịch chuẩn bị tung ra thị trường những bộ lịch ấn tượng. Một số người kinh doanh phương Tây đã nhân sức hút của chính quyền Kim Jong-un để tung ra bộ lịch bí ấn Triều Tiên.

Triều Tiên được coi là một nơi bí ẩn trên thế giới
Triều Tiên được coi là một nơi bí ẩn trên thế giới
 
Bộ lịch này gồm các hình ảnh đất nước và con người Triều Tiên xuất hiện theo từng tháng. Đó có thể là hình một gái Triều Tiên trong trang phục quân nhân, đó có thể là một công trình xây dựng cũ kỹ, là hình ảnh một khu vui chơi hay trong một lớp học. Nhưng dù là hình ảnh nào thì cũng có những nét rất riêng của Triều Tiên.
 

Năm ngay, giá dự kiến của bộ lịch với cỡ 12x12 inch là 30 USD và giảm giá xuống 23 USD cho những người đăng ký nhanh. Những người làm lịch tuyên bố rằng họ làm phi lợi nhuận và cho biết toàn bộ tiền lời lãi sẽ chuyển cho một quỹ nhằm thâm nhập tìm hiểu sâu hơn về bí ẩn Triều Tiên. Đặc biệt, họ nhấn mạnh sẽ không chuyển 1 cent cho chính quyền Bình Nhưỡng.

Nhưng nếu so sánh với giá bộ lịch mà năm trước nhóm này tung ra trên trang NK News thì có thể thấy giá tăng khá nhanh vì cách đây 1 năm, giá bộ lịch tương tự chỉ khoảng 15 USD sau khi giảm giá, còn giá niêm yết là 20 USD.

Theo Anh Tú (theo NK News)
Một Thế giới
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *