Góc nhìn 10/09/2014 11:31

Mục sở thị “trợ lý” thân cận của các đại gia

Cùng thử tìm hiểu xem vị "trợ lý" của các đại gia thời hiện nay để biết rõ hơn nhu cầu chi tiêu của họ

Cung cấp những thông tin hỗ trợ "độc nhất vô nhị", ưu đãi tới 50% giá dịch vụ, ưu tiên vé máy bay, phòng chờ hạng sang, các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới …  và đặc biệt  phục vụ “tận răng” các sếp trong những chuyến công du nước ngoài… Trợ lý nào mà đa năng như vậy?

Thấy tôi tò mò và dọa sẽ mách nước với cô vợ trẻ, Minh Toàn, một doanh nhân trẻ vốn là người bạn thân rút ra chiếc thẻ nhỏ gọn ấn vào tay tôi và giải thích “Đây là cô trợ lý đặc biệt của tôi”. Ủa, đơn giản như chiếc thẻ thanh toán và rút tiền tôi vẫn thường dùng mỗi tháng đến kỳ lĩnh lương mà ngân hàng tích hợp cho nó nhiều tính năng vậy sao? Đi chung chuyến công tác nước ngoài với anh bạn thân nhà giàu, tôi mới có dịp khám phá những tính năng độc đáo và dịch vụ đi kèm tuyệt vời của chiếc thẻ Techcombank Visa Platinum mà anh bạn đang sở hữu.

Khách hàng chủ yếu thuộc tầng lớp có thu nhập cao, thường xuyên công cán nước ngoài, nên thẻ có hạn mức tín dụng rất cao,  tối đa lên đến 1 tỷ đồng. Chủ thẻ như bạn tôi được bảo hiểm du lịch toàn cầu với số tiền bồi thường bảo hiểm tối đa 500.000 USD.

Nhưng đáng chú ý và được anh bạn tâm đắc nhất là dịch vụ  độc nhất vô nhị “Trợ lý cao cấp” – Techcombank Concierge dành cho chủ thẻ hạng Bạch kim- Techcombank Visa Platinum suốt 24/7 ngày trong tuần. Trợ lý này sẵn sàng tư vấn mọi vấn đề cho sếp từ thời trang, du lịch, chăm sóc sức khỏe, thể thao cho đến giải trí một cách chuyên nghiệp nhất, bằng tiếng Việt và tiếng Anh, thực hiện trên toàn cầu.

Anh Toàn đánh giá rằng đây là dịch vụ rất hữu dụng, dù là với người  nước ngoài hay người Việt Việt vốn không xuất sắc tiếng Anh lắm lại hay phải công cán nước ngoài. Trong chuyến khảo sát thị trường Trung Đông vừa qua, anh tham gia đoàn công tác của Bộ Công Thương.  Dịp đó, đối tác mê sản phẩm của Công ty đã mời anh ở lại thêm 5 ngày để tham quan hệ thống phân phối của họ và trao đổi thêm kế hoạch hợp tác

Ban đầu, anh cũng hơi hoảng, lịch công tác chỉ có thế, phiên dịch không  sắp xếp thêm được thời gian, dù vốn tiếng anh cũng kha khá nhưng ở nơi xứ người không tránh khỏi lạ lẫm và lo lắng. Nhưng rồi, anh chợt nhớ ngay tới người trợ lý cao cấp đặc biệt của mình và lập tức nhận lời ngay. Tự tin, vị giám đốc còn một tay tổ chức cả cuộc họp và tiệc tối đãi khách. Chỉ cần đưa ra yêu cầu, hơn chục phút sau, concierge đã đưa ra khá nhiều lựa chọn phù hợp với yêu cầu vị trí, địa điểm, món ăn và giá cả hợp lý để anh lựa chọn. Bữa đó, đối tác không những hài lòng mà còn “phục lăn” và đánh giá cao chàng giám đốc trẻ tuổi vì chỉ có một mình mà sắp xếp mọi việc nhanh chóng và hợp lý chẳng kém khi có trợ lý đi cùng. Thay đổi lịch làm việc 2 lần, “trợ lý đặc biệt” này vẫn giúp anh Toàn tìm chuyến bay phù hợp và đổi lại vé máy bay một cách đơn giản. Nhờ đó, chuyến công tác thành công vượt mong đợi, Công ty có thêm 2 đối tác mới.

Một tiện ích nổi bật khác ngân hàng dành cho chủ thẻ là các ưu đãi khi đi mua sắm, du lịch, tham gia thể thao … chẳng hạn, giảm đến 50% phí ra sân tại các sân golf hàng đầu Việt Nam hoặc  ưu đãi giảm giá thanh toán khi giao dịch tại hệ thống đơn vị chấp nhận thẻ có hợp tác với ngân hàng. Ngoài tất cả các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân mà ngân hàng đang áp dụng, chủ thẻ còn nhận thông tin cảnh báo miễn phí khi thẻ có dấu hiệu bị gian lận, giả mạo, những giao dịch bất thường . “Điều này khiến mình rất an tâm. Mình nhận được ngay tin nhắn từ ngân hàng sau mỗi giao dịch phát sinh, điều này giúp mình rất yên tâm và dễ dàng kiểm soát được chi tiêu của mình , anh Toàn chia sẻ.

Nắm bắt và tận dụng tối đa sức mạnh liên kết của các nhà cung cung cấp dịch vụ để có trải nghiệm cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất là xu hướng không chỉ ở các nền kinh tế phát triển mà ngày càng phổ biến  ở Việt Nam. Có lẽ vì thế mà những doanh nhân như anh bạn tôi chẳng có lý do gì để từ chối  tuyển dụng thêm một trợ lý hữu dụng mà tiết kiệm chi phí nhất như vậy.

 

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *