Dòng chảy vốn 11/12/2014 07:55

Lãnh đạo TP chưa nắm được thông tin Tướng công an xây biệt thự trái phép

FICA - Ngày 10/12, ông Võ Văn Thương - Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng (người phát ngôn của UBND TP Đà Nẵng) - cho biết, ông chưa nắm được thông tin ông Thạch xây biệt thự trái phép tại bìa rừng Nam Hải Vân. Ông sẽ kiểm tra lại và trả lời báo chí sau

Dư luận đang xôn xao việc Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, vừa có quyết định nghỉ chờ chế độ hưu trí vào tháng 9/2014) đã tiến hành xây khu biệt thự tại bìa rừng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) khi chưa được cấp phép.

 

Khu biệt thự của Tướng Thạch
Khu biệt thự của Tướng Thạch

 

Theo tìm hiểu của PV, khu biệt thự của ông Thạch nằm trên đường đi lên suối Lương, rộng 17.750 m2, tựa lưng vào núi sát với rừng thông xanh ngút ngàn. Hàng rào khu biệt thự được xây bờ tường rất cao. Bên trong ngôi biệt thự cơ bản đã hoàn thành, các cây cảnh cũng đã được trồng rất nhiều. Các hạng mục khác như nhà rường, lát nền sân vườn… vẫn còn dang dở. Mảnh đất do con ông Thạch đứng tên.

 

Việc xây dựng còn dang dở

Việc xây dựng còn dang dở

 

Công trình đã bị UBND phường Hòa Hiệp Bắc lập biên bản vì xây dựng tường rào, nhà không phép. UBND quận Liên Chiểu cũng đã mời ông Thạch lên làm việc và ông Thạch cũng thừa nhận là việc làm của mình là không đúng quy định. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn được tiến hành xây dựng.

 

Một công trình khác thuộc khu biệt thự còn đang thi công

Một công trình khác thuộc khu biệt thự còn đang thi công

 

Theo ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, gia đình ông Thạch đã có đơn xin gửi Sở Tài nguyên và Môi trường xin phép xây dựng từ năm 2013. Gia đình ông Thạch cũng có cam kết sẽ tự phá dỡ công trình khi bàn giao đất lại cho nhà nước nếu có chủ trương thu hồi. Thế nhưng, cho đến nay đơn vị vẫn chưa tiến hành các thủ tục cấp phép.

 

Cổng vào khu biệt thự

Cổng vào khu biệt thự

 

Trao đổi với ông Võ Văn Thương – Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng (người phát ngôn của UBND TP Đà Nẵng) - bên lề kỳ họp Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng khóa VIII , ông Thương cho biết, ông chưa nắm được thông tin này. Ông sẽ kiểm tra lại và trả lời báo chí vào thứ 6 này.

 

Khánh Hồng

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *