Dòng chảy vốn 04/03/2014 08:30

Chính phủ yêu cầu làm rõ vết nứt trụ cầu Vĩnh Tuy

FICA - Mặc dù Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định cầu Vĩnh Tuy an toàn, người dân có thể yên tâm về chất lượng cây cầu tuy nhiên, vụ việc đã làm dấy lên những lo ngại của người dân xung quan chất lượng công trình xây dựng công trong cả nước.

 
Vết nứt trên trụ cầu T22.

Về vụ việc gây xôn xao dư luận trong vụ xuất hiện vết nứt ở trụ cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có yêu cầu Bộ Xây dựng phải chủ trì, phối hợp Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiểm tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng thuộc tuyến vành đai 2 nằm trên địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và Long Biên (Hà Nội) có tổng chiều dài 8.493m, trong đó phần tuyến chính là 5.830m với hai cầu là cầu Vĩnh Tuy dài 3.778m và cầu vượt Quốc lộ 5 với chiều dài 364m cùng với các cầu nhánh.

Vết nứt dọc trên trụ cầu Vĩnh Tuy nằm tại vị trí trụ T22, thuộc gói thầu số 12 do Tổng Công ty xây dựng Thăng Long thi công, đơn vị tư vấn giám sát là Viện Khoa học-công nghệ giao thông vận tải (Bộ Giao thông vận tải) thực hiện.

Mặc dù Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định cầu Vĩnh Tuy an toàn, người dân có thể yên tâm về chất lượng cây cầu tuy nhiên, vụ việc đã làm dấy lên những lo ngại của người dân xung quan chất lượng công trình xây dựng công trong cả nước.

Ngày 27/2, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội, các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra chất lượng tất cả các cầu trên địa bàn TP. Hà Nội, đồng thời phải có câu trả lời chính xác nguyên nhân gây ra vết nứt và sự an toàn của cây cầu.

Bộ cũng chỉ đạo phải thuê tư vấn độc lập đánh giá lại nguyên nhân gây nứt, theo dõi diễn biến quá trình gây ra vết nứt để tìm ra nguyên nhân khẩn trương có biện pháp xử lý vết nứt để người dân yên tâm khi lưu thông qua cây cầu này.

Bích Diệp

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *