Dòng chảy vốn 15/05/2014 07:13

Đồng Nai: Bắt hơn 100 đối tượng gây rối tại các KCN

Ngày 14.5, CA tỉnh Đồng Nai cho biết: Tối ngày 13.5 tại KCN Tam Phước và H.Nhơn Trạch, các cơ quan chức năng đã bắt khoảng 100 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản – đây được coi là các đối tượng đã kích động công nhân rồi trực tiếp tấn công các nhà máy.

Công nhân diễu hành ôn hòa trên đường phố TP.Biên Hòa

 

 

Sáng ngày 14.5, hàng ngàn công nhân Cty PouChen Đồng Nai (xã Hóa An, TP.Biên Hòa), Cty TNHH Cự Hùng (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) mang theo cờ tổ quốc, các khẩu hiệu “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” đã tiến hành diễu hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đoàn biểu tình đi diễu hành khá trật tự, diễu hành ôn hòa, lực lượng CSGT, TTGT tham gia điều tiết giao thông.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết: Hầu hết người lao động tham gia các đoàn tuần hành muốn thể hiện lòng yêu nước trước sự xâm phạm vùng biển và vùng kinh tế đặc quyền của Việt Nam, do Trung Quốc gây ra. Tuy nhiên, một số kẻ xấu đã lợi dụng tình hình để kích động, lôi kéo người lao động tham gia gây rối, đập phá tài sản của các doanh nghiệp có người Trung Quốc, Đài Loan quản lý hoặc các doanh nghiệp do nhà đầu tư là người Trung Quốc, Đài Loan.

Hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có gần 300 doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông trong các KCN tập trung. Trong đó, Đài Loan có tới 270 doanh nghiệp.

 Phía các nhà đầu tư, đã thông báo cho người lao động nghỉ việc tạm thời. Tính đến chiều ngày 14.5, đã có hơn 210 doanh nghiệp cho công nhân nghỉ. Trong đó, nhiều nhất là tại H.Trảng Bom đã có 111 doanh nghiệp cho công nhân nghỉ, H.Nhơn Trạch có 69 doanh nghiệp.

Ông Đoàn Văn Đây – PCT thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết: BTV LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, quan hệ lao động trong các doanh nghiệp.

Đồng thời tổ chức các đoàn công tác cùng với các công đoàn cấp trên nơi xảy ra các điểm nóng như KCN Sông Mây, Hố Nai, KCN Biên Hòa, H.Long Thành, H.Nhơn Trạch, KCN Tam Phước để nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người lao động bình tĩnh để tránh kẻ xấu lợi dụng, kích động gây ảnh hưởng tới tình hình lao động, việc làm và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phân công BTV LĐLD tỉnh, các cán bộ chuyên viên trực và bám sát cơ sở trên địa bàn để nắm tình hình, kịp thời tuyên truyền, vận động công nhân chấp hành kỷ luật lao động.

 

Theo Hà Anh Chiến

Lao động

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *