Đời Sống 03/08/2014 08:33

Rùng mình trước “thành phố của cái chết” ở Nga

FICA - Với khung cảnh đặc biệt cổ xưa, hoang lạnh và nằm trơ trọi trên một sườn đồi, nghĩa trang Dargav có lẽ sẽ là điểm tham quan của những người tò mò và thích mạo hiểm.

Nghĩa trang còn được biết đến với tên gọi “Thành phố của cái chết”.

Nghĩa trang Dargav nằm gần ngôi làng Dargavs và ẩn mình giữa 5 quả núi tại vùng Bắc Ossetia, Nga, gắn liền với những câu chuyện rùng rợn và đáng sợ.

Sở dĩ, Dargavs được gọi là “thành phố của cái chết” vì tại đây chính là nơi mà người dân địa phương từng sử dụng để làm hầm mộ, chôn cất cho những người thân yêu của họ. Hiện nghĩa trang này có gần 100 ngôi mộ cổ bằng đá. Các ngôi mộ có hình chóp nhọn với phần mái có nhiều dường vân, kích thước khá đa dạng, thậm chí những ngôi mộ lớn còn có 2 tầng.

Rùng mình trước “thành phố của cái chết” ở Nga
 

Thành phố này được xây dựng với mục đích là một khu nghĩa trang vào thế kỷ 16. Mỗi gia đình sẽ được sở hữu một hầm mộ trong ngôi làng này, những hầm mộ nào nằm ở vị trí cao hơn có nghĩa là số người được mai táng trong đó nhiều hơn. Bên trong những hầm mộ vẫn còn vương vãi những bộ hài cốt ở khắp nơi.

Có rất nhiều truyền thuyết ma quỷ được theo dệt xung quanh vùng đất này, vì vậy nếu không có việc, những người dân trong vùng không bao giờ dám ghé thăm nghĩa trang Dargav. Họ tin rằng đây là nơi mang điềm xấu và khiến những người đến thăm dễ bị tấn công bởi ma quỷ.

Với tính chất đáng sợ như vậy, rất ít người dám đặt chân đến “thành phố của cái chết” ngoại trừ một vài nhà khảo cổ học, những người đã thực hiện một số phát hiện bất thường ở đây.

Một trong những phát hiện thú vị trong ngôi làng đó là những người chết được chôn cất ở đây trong những quan tài hình thuyền (mộ thuyền). Mỗi khi an táng một người chết, những người thân sẽ thả một đồng xu xuống giếng. Nếu đồng xu chạm vào một hòn đá dưới đáy giếng, nghĩa là linh hồn đó đã được siêu thoát và lên thiên đàng.

Minh Anh

Minh Anh


Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh

Minh Anh (tổng hợp)

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *