Đời Sống 09/09/2014 08:56

Nhan nhản cống thoát nước “bẫy” người đi đường

FICA - Sau vụ hai trẻ ở tỉnh Bình Dương bị nước mưa cuốn xuống cống, nhiều người dân TPHCM bày tỏ lo ngại vì hiện không thiếu những chiếc “bẫy” nguy hiểm như thế.

Những miệng cống này khi mưa ngập có thể trở thành nhưng cái bẫy tử thần
Những miệng cống này khi mưa ngập có thể trở thành nhưng cái "bẫy tử thần"
 

Dọc các tuyến đường như Phan Huy Ích (quận Tân Bình), Âu Cơ, Lạc Long Quân (quận Tân Phú) Quốc lộ 1A (quận 12), Hồng Bàng, Hùng Vương, Nguyễn Văn Luông (quận 5)… hàng chục cống thoát nước bị vỡ nắp đậy, thậm chí được che đậy sơ sài bằng gỗ, bìa catton.

 

Ông Bùi Văn Huynh, lái xe ôm trên đường Phan Huy Ích cho biết, ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt mỗi khi mưa lớn. Mấy ngày qua cứ mưa là có đoạn ngập qua đầu gối, những cống thoát nước bị hở nước chảy siết rất nguy hiểm cho người đi đường. “Đoạn đường này sửa chữa đã gần một năm vẫn chưa hoàn thành nên hầu hết các cống thoát nước, trụ điện đều được che chắn thô sơ, thậm chí có hố sâu gần 2m, những lúc mưa lớn những hố trên sẽ như một hồ nước, nếu ai rơi xuống thì lành ít dữ nhiều. Nguy hiểm nhất là mấy đứa trẻ hiểu động, hay ra nghịch nước khi trời mưa” – Ông Huynh ngao ngán.

 

Còn nhiều chiếc bẫy tử thần khác xuất hiện trên phố
Còn nhiều chiếc bẫy tử thần khác xuất hiện trên phố

Còn nhiều chiếc "bẫy tử thần" khác xuất hiện trên phố

 

Cũng trên đường Phan Huy Ích còn xuất hiện hai cống nước chỉ được che đậy sơ sài đặt ngay cạnh trường mầm non Hoa Anh Đào khiến nhiều người nơi đây bức xúc. “Hai ống cống đó được công ty điện nước đào lên đã gần 2 tháng nay nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Bình thường có rất nhiều trẻ em chơi ở cổng trường, khi trời mưa cũng có em ra đây tắm, nô đùa. Nếu các em trượt chân té xuống đó thì không biết chuyện gì xảy ra” – Một phụ huynh lo lắng.

 

Không chỉ trở thành mối nguy hiểm cho trẻ em, những cống thoát nước hở tại các tuyến đường trên cũng trở thành mối đe doạ cho những người đi đường mỗi khi mưa ngập.

 

Để đảm bảo an toàn cho người dân, các công ty cấp thoát nước cũng cần có những giải pháp thích hợp trong việc rào chắn nhằm tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

 Xuân Hinh

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *