Đời Sống 12/11/2014 09:51

Năm 2015, 100% người dùng điện tại Hà Nội sẽ dùng hóa đơn điện tử

FICA - Đại diện Tổng Công ty điện lực Hà Nội mới đây cho biết, đến năm 2015, 100% khách hàng sử dụng điện sẽ thực hiện thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử thay vì hóa đơn giấy hiện nay.

Theo Điện lực Hà Nội, các khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội sẽ được cấp mã số theo các quận, huyện, sau khi đăng nhập sẽ hiển thị số điện tiêu thụ và tiền phải đóng. Định kỳ người dân cũng được nhắn tin hàng tháng vào thuê bao di động đã được đăng ký để biết số tiền phải nộp, thời gian nộp.

 

Năm 2015, khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội sẽ chuyển sang dạng thức sử dụng và thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử.

 

Phương thức nộp bằng hình thức chuyển khoản qua các ngân hàng mà EVN có liên kết.

 

Khách hàng muốn tra cứu hóa đơn điện tử bằng cách vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội tại mục “EVN HANOI và Khách hàng” trong trang điện tử Internet của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội hoặc nhận qua email (nếu khách hàng đăng ký nhận hóa đơn qua email).

 

Để đảm bảo căn cứ người nộp tiền đối chiếu khi phát sinh khiếu nại, sau khi người sử dụng điện hoàn tất thanh toán tiền điện. Điện lực Hà Nội in giấy biên nhận đã nộp tiền qua máy P.O.S cho người sử dụng hàng tháng.

 

Trường hợp, khách hàng thanh toán tiền điện tại trụ sở Công ty Điện lực vẫn nhận được hóa đơn dạng giấy kèm theo phiếu thu sau đã thanh toán.

Hiện, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã yêu cầu điện lực một số quận, huyện phối hợp với chi cục Thuế địa phương tổ chức hội nghị khách hàng phổ biến những tiện ích từ hóa đơn điện tử, như không phải mất thời gian lưu giữ hóa đơn; từ hóa đơn điện tử có thể khai báo với ngành thuế… so với hóa đơn giấy như trước.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *