Đời Sống 12/07/2014 09:20

Làng cầu Đông Nam Á sốc về độ chịu chơi của bóng đá Việt Nam

FICA - Trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á hôm qua đưa tin về chuyện B.Bình Dương sẽ được thưởng lớn nếu vô địch V-League mùa này.

Đây không phải là lần đầu website của AFF đề cập đến chuyện tiền trong bóng đá Việt Nam…

Bóng đá Việt Nam liệu có đáp ứng được sự mong đợi của khán giả?

Theo website của AFF, B.Bình Dương sẽ nhận được tổng cộng 10 tỷ đồng, nếu đội bóng đất Thủ Dầu vô địch V-League 2014. Trang web này dẫn giải rằng các cầu thủ B.Bình Dương sẽ nhận được 5 tỷ đồng (tương đương với khoảng 235.000 USD) từ CLB chủ quản.

Ngoài ra, AFF cũng đưa tin B.Bình Dương sẽ nhận thêm 4 tỷ đồng khác (khoảng 188.000 USD) từ VPF và 1 tỷ đồng (khoảng 47.000 USD) từ các nhà bảo trợ.

Cần biết rằng trang chủ của AFF ít khi đưa tin về các giải vô địch quốc gia trong khu vực, cũng hầu như ít đưa tin về chuyện tiền nong, có liên quan đến các nền bóng đá ở Đông Nam Á.

Dù vậy, đây đã là lần thứ 2 trong khoảng thời gian ngắn, trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á đăng về những khoản tiền không hề nhỏ liên quan đến bóng đá Việt Nam. Lần trước, chính website của AFF giật tít về mục tiêu hơn 380 tỷ đồng (khoảng 18,2 triệu USD) mà VFF cho biết sẽ kiếm cho bóng đá Việt Nam trong năm 2014.

Sau vòng 20 V-League (thực chất mỗi đội chỉ mới đá 18 trận, do có 2 trận bị hủy vì liên quan đến đội đã bỏ giải là V.Ninh Bình), B.Bình Dương cùng điểm với Hà Nội T&T, tạm xếp trên đội bóng thủ đô, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Trong làng cầu Việt Nam, B.Bình Dương khoảng chục năm trở lại đây cũng là đội bóng chịu chơi, chịu chi nhất nước.
 
Kim Điền
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *