Đời Sống 28/04/2015 11:00

Hai Sở Hà Nội thống nhất bảo vệ 2 cây xà cừ

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông và Sở Xây dựng thống nhất phương án đảm bảo cho 2 cây xà cừ nằm trên tuyến đường sắt đô thị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng vừa giao cho Sở Giao thông và Sở Xây dựng thống nhất phương án đảm bảo cho 2 cây xanh để phục vụ di chuyển cần cẩu trong quá trình thi công đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

 

Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông) trước đó đã đề xuất với UBND thành phố Hà Nội về việc tháo dỡ cầu đi vộ và tạm thời dịch chuyển 2 cây xanh để tạo mặt bằng cho việc di chuyển cần cẩu.

 

Sau khi công việc hoàn thành, 2 cây xanh đô thị khác sẽ được thay thế vào 2 cây xà cừ được đánh chuyển trên. Các đơn vị liên quan sẽ chăm sóc và trồng hai cây xà cừ không phải là loại cây đô thị được đánh chuyển trên các tuyến đường phù hợp.

 

Hàng cây cổ thụ bị đốn chặt trên đường Nguyễn Trãi phục vụ cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Hàng cây cổ thụ bị đốn chặt trên đường Nguyễn Trãi phục vụ cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

 

Về vấn đề chặt cây xanh nằm trên tuyến đường sắt đô thị, ngày 24/3/2015, tại một buổi tọa đàm, GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam cho biết, ông có tham gia Hội đồng thẩm định đánh giá dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và hoàn toàn không có một câu nào trình bày của chủ dự án cũng như tư vấn rằng sẽ chặt tất cả hàng cây dọc tuyến đường Nguyễn Trãi, Bưởi, Cổ Nhuế.

 

Trước dư luận cho rằng dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông không cần phải chặt cây xanh, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết việc chặt cây trên đường Nguyễn Trãi nằm trong phương án đền bù giải phóng mặt bằng của dự án.

Theo  Thạch Tú

Đất Việt

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *