Đời Sống 10/07/2014 07:16

"Chợ" phao thi Hà Nội chạy đua hết công suất đợt thi cuối

FICA-Chỉ còn một môn thi cuối cùng trong đợt thi đại học thứ 2 năm 2014, thế nhưng thị trường buôn bán phao thi tại nhiều địa điểm thi vẫn nhộn nhịp và tấp nập.

Nhiều quán photo copy vẫn sáng đèn, hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu phao thi cho các sỹ tử. Tại địa điểm thi khu vực Học viện Cảnh sát nhân dân, HV Tài Chính, phao thi được các chủ quán photo bày la liệt tại các kệ sách, lối ra vào hay treo lơ lửng thành từng bọc trong các túi nilon.
 
Một bộ phao thi môn Văn hoàn chỉnh được trình bày theo chuyên đề, tác giả, có mục lục đính kèm được in nhỏ bằng lòng bàn tay như thế này, có giá từ 200 – 300 nghìn/ bộ. Đây đã là cái giá rẻ nhất bởi theo chủ quán photo này, thì “phao thi” luôn trong tình trạng cháy hàng, in không kịp bán. Thậm chí nếu so với thời điểm 2 hôm trước, thì giá bộ phao thi này chỉ bằng ½.

Và thực tế, để đáp ứng nhu cầu cho các sỹ tử, chủ cửa hàng này phải liên tục gọi điện thoại hỏi “vay” phao thi của các cửa hàng khác.
 
Một bộ phao thi Đại học thế này có giá cao nhưng vẫn có nhiều sỹ tử đổ đi lùng kiếm
Một bộ phao thi Đại học thế này có giá cao nhưng vẫn có nhiều sỹ tử đổ đi lùng kiếm

Tiếp tục xâm nhập vào số địa điểm buôn bán phao thi khác, không khí mua bán tại đây diễn ra bí mật và cảnh giác hơn. Phao thi được các chủ quán, giấu kín trong các góc khuất và chỉ được đưa ra với những vị khách trông có vẻ tin tưởng. Để đảm bảo bí mật, khách hàng sẽ được hướng dẫn xem trước tài liệu trên bản mềm máy tính, nếu ưng ý mới được tiếp cận, xem bộ  “phao thi” hoàn chỉnh.

Khi được hỏi về nguồn gốc của những tài liệu này, vị chủ quán không ngần ngại giới thiệu, trước kỳ thi cơ sở anh đã phải bỏ ra 6 triệu để thuê hai giảng viên của các trường đại học uy tín, soạn câu hỏi, làm đề để bám sát chương trình. Một bộ đề hoàn chỉnh bao gồm 3 môn có giá từ 600  đến cả triệu đồng. Giá cao, nhưng người chủ này khẳng định, chỉ cần “biết cách sử dụng” thì gần như nắm chắc phần đỗ.

Thị trường buôn bán dịch vụ phao thi này còn hoạt động sôi động cũng đồng nghĩa với việc trong kỳ thi đại học năm nay vẫn sẽ còn tình trạng gian lận, bởi thí sinh không phải ngẫu nhiên bỏ một số tiền lớn mua phao chỉ để vứt xó.
 
Xuân Ngọc - Hà Trang
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *