Doanh Nhân 20/05/2018 16:16

Tổng giám đốc Vietsovpetro bất ngờ xin thôi chức vì lý do sức khỏe

Hai ông Từ Thành Nghĩa và Võ Quang Huy vừa được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho thôi giữ hai chức vụ quan trọng tại Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro).

 

Ông Võ Quang Huy, kế toán trưởng Vietsovpetro (trái) và ông Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro.
Ông Võ Quang Huy, kế toán trưởng Vietsovpetro (trái) và ông Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro.

Theo nguồn tin của Dân trí, tại quyết định về công tác cán bộ được ký ngày 18/5, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) theo nguyện vọng cá nhân.

Theo quyết định này, ông Nghĩa sẽ chuyển đến Văn phòng đại diện Tập đoàn Dầu khí Vệt Nam tại phía Nam nhận nhiệm vụ do Tổng giám đốc Tập đoàn phân công.

Tại một quyết định khác, cũng căn cứ vào nguyện vọng của cá nhân, PVN đã có quyết định cho ông Võ Quang Huy thôi giữ chức Chánh kế toán Liên doanh Vietsovpetro để chuyển công tác đến văn phòng đại diện PVN tại phía Nam nhận nhiệm vụ do Trưởng Văn phòng đại diện phân công.

Để kiện toàn chức danh Chánh kế toán Viettssovpetro, PVN chấp thuận chủ trương để Vietsovpetro thực hiện quy trình bổ nhiệm Chánh kế toán từ nguồn nhân sự tại chỗ.

Trước đó, ông Từ Thành Nghĩa đã có đơn xin chuyển công tác gửi Chủ tịch và Tổng giám đốc PVN. Trong đơn ông Nghĩa cho biết, sau một nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) ở vị trí người người đứng đầu doanh nghiệp lớn có áp lực công việc cao. Mặc dù hoàn thành tốt nhiệm vụ song vị này cho biết đã gặp một số vấn đề sức khoẻ đang phải điều trị nên khó có thể tiếp tục đảm nhiệm cương vị lãnh đạo.

Nguyễn Mạnh

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *