Doanh Nhân 27/03/2014 10:59

Nữ tỷ phú làm giàu như thế nào?

FICA - Trong số hơn 1.600 tỷ phú trong danh sách bình chọn mới công bố của tạp chí Forbes chỉ có 172 nữ tỷ phú, trong đó chỉ 32 người là nữ tỷ phú tự thân, số còn lại là nhờ thừa kế hoặc qua hôn nhân.

Hãng tin CNBC mới đăng một bài nghiên cứu của hãng Spectrem Group về cách làm giàu của nữ tỷ phú và có khác biệt gì với nam giới.


Theo nghiên cứu này, khi làm giàu, phụ nữ có cái nhìn và kinh nghiệm hơn nam giới.  Các nữ triệu phú cho rằng nhân tố giúp họ làm giàu là lối sống tiết kiệm, mối quan hệ gia đình, những lời khuyên tài chính hữu ích. Trong khi đó các nam tỷ phú nhấn mạnh hơn đến may mắn, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tự kinh doanh.


Cụ thể, theo khảo sát, 84% nữ triệu phú cho rằng lối sống tăng tiện giúp họ thành công, trong khi tỷ lệ này với nam giới là 78%. Thành công nhờ các lời khuyên tài chính hữu ích là yếu tố quan trọng đối với 46% nữ triệu phú (so với nam giới là 34%), trong khi chỉ 11% cho rằng nhờ các mối quan hệ gia đình (ở nam giới chỉ 7%).


Trong số những triệu phú nam được khảo sát, 40% cho rằng, họ làm giàu nhờ yếu tố may mắn (so với phụ nữ là 34%). Khoảng 64% cho rằng nhờ sẵn sàng chấp nhận rủi ro (51% với phụ nữ), 21% người cho rằng nhờ đứng ra tự điều hành kinh doanh (17% với phụ nữ).


George Walper, chủ tịch của Spectrem Group, cho rằng, phụ nữ đối mặt với nhiều trở ngại khác nhau do đó thành công của họ đến từ nhiều yếu tố khác nhau.


"Do những thách thức mang tính đặc thù riêng mà phụ nữ phải đối mặt, như sự bất bình đẳng về lương, phụ nữ có xu hướng sống xẻn nhặt hơn nam giới. Mặt khác, nam giới là những nhà đầu tư mạnh bạo hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn”, ông Walper nhận định. Ngoài ra, phụ nữ sẵn sàng tiếp thu các lời khuyên tài chính hữu ích hơn nam giới, trong khi nam giới muốn tự đưa ra quyết định đầu tư.

Phương Linh
Theo CNBC

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *