Doanh Nhân 07/03/2016 07:08

Những nữ CEO giàu có, gợi cảm nhất thế giới

Theo thống kê, chỉ có 8% tỉ phú trên khắp hành tinh là phái yếu. Nữ tỉ phú vốn đã ít nhưng những nữ tỉ phú có ngoại hình đẹp tương xứng với sự giàu có lại càng hiếm hoi hơn nữa.

Dưới đây là những nữ tỷ phú vừa giàu có, lại vừa có ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm nhất thế giới do The Richest bình chọn.

Dylan Lauren – “bà chủ bán kẹo”

Là con gái của tỉ phú Ralph Lauren, nhưng Dylan thực sự biết cách kiếm tiền cho riêng mình từ năm 2011 với công ty Candy Bar nay đã nổi tiếng khắp thế giới. Ý tưởng trở thành “bà chủ bán kẹo” vốn có từ giấc mơ thơ ấu của cô. Với sự giúp đỡ của người cha giàu có và ý chí của chính mình, cô đã thực sự biến giấc mơ thành hiện thực.


Dylan Lauren

Dylan Lauren

Chị em nhà Snyder – những bà chủ thời trang

Hai chị em Danielle (29) và Jodie (32) - quý bà đã có chồng, xứng đáng đứng vị trí thứ hai. Hai chị em mở công ty riêng Danni Jo, chuyên về trang sức, túi xách và xa xỉ phẩm và hiện nay trở thành thương hiệu “có số có má” trong lĩnh vực này khi những tên tuổi đình đám như Beyonce hay Oprah chính là khách hàng thường xuyên của họ. Tất nhiên, ai cũng hiểu thương hiệu này đã mang lại khối tài sản khổng lồ như thế nào.


Chị em nhà Snyder

Chị em nhà Snyder

Kelsey Falter – Cựu CEO của công ty mạng

Một nữ doanh nhân thành đạt khác là Kelsey, 26 tuổi, CEO và sáng lập viên của Poptip, chuyên về tư vấn thăm dò dư luận và phát triển thị trường thông qua các kênh xã hội và môi trường mạng. Cô bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 21, cũng bỏ dở đại học khi sắp sửa tốt nghiệp để theo đuổi ước mơ riêng. Sau khi Poptip bị Palantir thâu tóm, cô tiếp tục giữ vị trí trong công ty mới. Mặc dù không công khai tài sản của mình, nhưng ai cũng biết, ngoài nhan sắc trời phú, tài khoản ngân hàng của cô chắc không dưới triệu đô.


Kelsay Falter

Kelsay Falter

Hayley Barna và Katia Beauchamp – CEO của Birchbox

Đây là đôi bạn tốt nghiệp đại học Havard cùng nhau, sau đó cùng đứng ra thành lập Birchbox - chuyên về lĩnh vực làm đẹp vào năm 2010. Và chỉ sau 6 năm, từ những cô bé tuổi teen, các cô đã trở thành những bà chủ triệu đô trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Năm 2015, Haley tạm ngưng vai trò đồng CEO để vào Hội đồng quản trị của công ty, để lại vai trò đó cho người bạn đồng hành. Tuy nhiên, hiện nay, xét cả về tiền bạc và nhan sắc thì cả hai người đẹp chẳng khác gì Thúy Kiều, Thúy Vân.

 

Izzie Lerer – CEO của Dodo

Cũng là một doanh nhân thành đạt trên đôi chân của chính mình. Cô thành lập Dodo, một website đồng thời cũng là ứng dụng khởi động nhanh chuyên về bảo vệ động vật từ năm 2013. Đến nay, Dodo đã gây quỹ được 50 triệu USD. Với sự hậu thuẫn của các hãng nổi tiếng như Channel và the Huffington Post, Dodo đã thực sự bùng nổ trong hai năm qua. Tuy nhiên, sự giàu có của Izzie không phải từ vị trí CEO của Dodo mà là do cô được … thừa kế. Ở tuổi 30, Izzie thực sự đang ở đỉnh cao trong cuộc đời mình cả về tiền bạc và sự hấp dẫn.


Izzie Lerer

Izzie Lerer

Marissa Mayer – CEO của Yahoo

Marissa là nữ doanh nhân cực kỳ uy quyền với tư cách là Chủ tịch kiêm CEO của Yahoo. Cô nằm trong Top 40 nữ giám đốc điều hành hàng đầu thế giới. Với khối tài sản ròng khoảng 380 triệu USD và thu nhập 40 triệu USD mỗi năm, cô là một trong những giám đốc điều hành được trả lương cao nhất nước Mỹ kể cả so với nam giới. Sau khi vào trường đại học Standford, cô khởi nghiệp khi là một trong 20 nhân viên đầu tiên của Google và từng bước thăng tiến trên nấc thang quản lý của hãng này cho tới khi chuyển sang làm việc cho chính đối thủ của Google là Yahoo với một bản hợp đồng triệu đô. Tuy nhiên, cô không chỉ giàu có mà còn rất gợi cảm.


Marissa Mayer

Marissa Mayer

Alexa von Tobel – Ceo của Learn Vest

Ở tuổi 31, Alexa von Tobel là người phụ nữ thành đạt, từng theo học đại học Havard danh tiếng, chuyên ngành kinh doanh, nhưng cô bỏ dở giữa chừng năm 2008 để theo đuổi giấc mơ riêng của mình bằng một công ty hoạch định tài chính tư nhân. Sau 8 năm, cô trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn tài chính, CEO của Learn Vest, hãng tư vấn trực tuyến cho hàng nghìn khách hàng Mỹ trong việc lập vốn, xác định lãi và quy hoạch tài chính trước nghỉ hưu.


Alexa von Tobel

Alexa von Tobel

Tory Burch – bà chủ công ty thời trang

Ở tuổi 49, Tory sở hữu khoản tài sản tới hơn 1 tỉ USD và là một trong những phụ nữ giàu có nhất hành tinh, nhưng vẫn độc thân từ 2007 đến nay. Tory, tốt nghiệp đại học Pennsylvania là CEO của Tory Burch,LLC, một công ty thời trang do cô gây dựng lên từ hai bàn tay trắng và giờ đây là một thế lực trong làng thời trang hiện đại.


Tory Burch

Tory Burch

Tamara Mellon – đồng sáng lập Jimmy Choo

Mặc dù trong bản danh sách này, Tamara có thể được xếp vào hàng “đàn chị” ở tuổi 41 nhưng vẻ đẹp của cô vẫn luôn ấn tượng như trước đây. Và tất nhiên, nữ tỉ phú trong giới thời trang không có gì phải để người khác lăn tăn về khối tài sản ngất ngưởng của mình. Cô là đồng sáng lập của Jimmy Choo, thương hiệu túi xách và giày nổi tiếng với nguồn thu khoảng 400 triệu USD mỗi năm. Tất nhiên, Tamara cũng có người bạn đồng sáng lập của mình, nhưng trên thực tế, cô có tới 9/10 miếng bánh Jimmy Choo với khoản tài sản riêng công khai khoảng 180 triệu USD.


Tamara Mellon

Tamara Mellon

Sophia Amoruso – CEO của Nasty Gal

Người đẹp 31 tuổi này có thể tuy không quá nổi tiếng với những anh chàng “mới lớn”, nhưng nhờ vào tài năng kinh doanh của mình, cô trở nên nổi tiếng trong giới thời trang. Sau khi thành lập công ty bán vải trực tuyến Nasty Gal cách đây 9 năm, cô nhanh chóng trở thành đối tác của các hãng bán lẻ hàng đầu nhờ kĩ năng phát triển thị trường tuyệt vời qua Myspace và bán sản phẩm qua Ebay. Mặc dù cách đây hơn một năm, cô đã từ bỏ vai trò CEO của Nasty Gal, dành thời gian cho viết sách với xuất bản đầu tay Girlboss, kể về cuộc đời kinh doanh của mình, nhưng với khối tài sản trị giá 250 triệu USD, Amuroso xứng đáng là nữ CEO thành đạt tương xứng với vẻ đẹp bất chấp tuổi tác của mình.


Sophia Amoruso

Sophia Amoruso

Whitney Wolfe – đồng sáng lập Tinder

Là một trong 7 thành viên sáng lập của Tinder – một ứng dụng hẹn hò, cô đã kiếm bộn tiền nhờ biết cách đưa Tinder đi vào thế giới thực của hàng triệu cặp tình nhân trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sau khi vướng vào vụ bê bối tình ái với Justin Mateen – cũng là đồng sáng lập củaTinder, hồi năm ngoái, cô đã tách ra sáng tạo ứng dụng hẹn hò riêng của mình là Bumble với xu hướng thiên về phái yếu nhiều hơn. Mặc dùBumble chưa đạt được những thành công như Tinder, nhưng quyền sở hữu với Tinder vẫn mang lại nguồn thu nhập triệu đô cho cô.


Whitney Wolfe

Whitney Wolfe

Tùy Phong (tổng hợp)

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *