Doanh Nhân 19/03/2014 07:36

Những khu bất động sản đáng mơ ước của tỉ phú Larry Ellison

Trong thị trường bất động sản, Tỷ phú Larry Ellison là một trong những người nổi tiếng nhất - được gọi là "người mua nhà trưng bày được khao khát nhất nước” và sở hữu toàn bộ các vùng lân cận Malibu và Lake Tahoe.

Năm 2012, khi CNBC hỏi tại sao anh mua thêm nhiều nhà hơn dù anh không ở hết, Ellison nói rằng đó là vì tình yêu nghệ thuật.

Dưới đây là những căn hộ và bất động sản xa xỉ, đáng mơ ước của anh! 

Năm 1988, Ellison  chi 3,9 triệu USD mua căn hộ cao cấp ở Pacific Heights tại Francisco - khu nhà hạng sang của các đại gia công nghệ cao đầy quyền lực như Mark Pincus, Jonathan Ive, và Trevor Traina. Có thông tin nói rằng Ellison dự định mua căn hộ bên cạnh với giá 40 triệu USD, nhưng cuộc mua bán không thành công.
 Căn nhà của anh ở Woodside, California, mô phỏng cung điện hoàng đế Nhật Bản thế kỷ 16, có giá khoảng 70 triệu USD. Khu đất lớn 9,31 ha (23 mẫu Anh) mất 9 năm thiết kế xây dựng và được hoàn tất vào năm 2004.
Ông còn sở hữu một biệt thự vườn kiểu cổ ở Kyoto, Nhật Bản, trị giá 86 triệu USD theo báo cáo kê khai tài sản, tuy nhiên giá thực trả thì không ai rõ.  
 Ellison còn sở hữu hơn 20 cơ ngơi ở Malibu, California, bao gồm 10 cơ ngơi trước biển Carbon Beach. Năm 2012, ông mua căn nhà thuộc sở hữu của Terry Semel - cựu CEO của Yahoo! 
Và năm ngoái ông chi 18 triệu USD cho căn nhà của đạo diễn Jerry Bruckheimer. 
 Có tin đồn rằng Ellison và Nobu Matsuhisa, người đứng đằng sau chuỗi sushi Nobu, có kế hoạch chuyển đổi Casa Malibu Inn truyền thống thành khách sạn cao cấp kiểu Nhật. Ellison mua các  cơ ngơi với giá 20 triệu USD năm 2007. 
Ông mua Malibu Racquet Club với giá 6,9 triệu USD năm 2007. Các trang thiết bị được nâng cấp đáng kể sau khi mua, cây đại thụ làng quần vợt Victoria Azarenka và Serena Williams cũng thường ở đây. 
 Căn nhà lớn 1,01 ha (2,5 mẫu Anh) ở Snug Harbor, là 1 trong 3 cơ ngơi thuộc sở hữu của Ellison ở Lake Tahoe, trị giá trên thị trường hiện tại là 28,5 triệu USD. Ông thông báo đang xây một ngôi nhà lớn gấp 3 lần ngôi nhà trên, với 0,17 ha không gian sống, thêm vào đó là một sân tennis, một hòn đảo cùng những thác nước.
Năm 2010, ông mua biệt thự Beechwood ở Newport, RI với giá 10,5 triệu USD. Ông đang lên kế hoạch để biến căn nhà cổ - từng thuộc về gia đình Astor - thành bảo tàng trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật thế kỷ 19 phong phú của mình. 
 Ellison đã mua Porcupine Creek từ Tim và Edra Blixseth - người sáng lập Yellowstone Club – với giá 42,9 triệu USD năm 2011. Câu lạc bộ golf tư nhân này tọa lạc ở Rancho Mirage, California, gồm 1 căn nhà chính với 16 phòng ngủ và một số nhà khách riêng biệt.
Ellison đã nhìn xa khi chi 500 triệu USD để mua 98% của đảo Lanai thuộc Hawaii năm 2012. Kể từ đó, ông đã mua 2 hãng hàng không, tân trang lại các khách sạn  trên đảo, bắt đầu đầu tư vào các nguồn năng lượng sạch. Ông dự định sẽ dùng hòn đảo để thử nghiệm các hoạt động môi trường lành mạnh.  
 Vào tháng hai, Ellison báo cáo mua thêm 21 khu dân cư gần khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort Lanai ở Manele Bay, chi nhiều hơn 41 triệu USD một chút . Theo Pacific Business News, Ellison nắm giữ 21 trong số 26 thương vụ bất động sản ở Manele Bay Lanai tính từ giữa năm 2012.

Theo Một thế giới

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *