Tiêu Dùng 10/08/2014 11:32

Sự trở lại của đèn Trung thu yêu nước, thuần Việt

FICA - Những chiếc lồng đèn với thông điệp về tình yêu quê hương đất nước đã được bày bán rất nhiều trên các tuyến đường tại TP.HCM.

Những chiếc lồng đèn với thông điệp về tình yêu quê hương đất nước mang biểu tượng về Hoàng Sa, Trường Sa, giàn khoan DK1, thánh Gióng, Hai Bà Trưng đã được bày bán rất nhiều trên các tuyến đường tại TP.HCM.


Tìm đến các cung đường được mệnh danh như cái nôi của lồng đèn Trung thu như Lương Nhữ Học, Phú Định, Nguyễn Áng (quận 5) chúng tôi ghi nhận, lồng đèn giấy được bán với giá từ 6.000-10.000 đồng/cái, lồng đèn nhựa kèm nhạc thiếu nhi giao động 25.000-65.000 đồng/cái.

 

Điều đặc biệt, hơn 80% các sản phẩm đèn lồng được bày bán trong năm nay  đều do Việt Nam sản xuất.

 

Những loại lồng đèn thuần Việt chiếm lĩnh thị trường năm nay
Những loại lồng đèn thuần Việt chiếm lĩnh thị trường năm nay

Những loại lồng đèn "thuần Việt" chiếm lĩnh thị trường năm nay

 

Bà Tạ Thị Châu - Giám đốc một công ty sản xuất lồng đèn cho biết: “Chúng tôi sản xuất ra tất cả khoảng 75 ngàn sản phẩm trong đó có 60 ngàn cái lớn và 15 ngàn cái nhỏ. Các loại lồng đèn được sản xuất chủ yếu mang ý nghĩa lịch sử dân tộc, thể hiện tình yêu biển đảo quê hương”.

Ngoài các loại lồng đèn giấy kính truyền thống, lần đầu tiên lồng đèn làm bằng chất liệu nhựa được tung ra thị trường với nguyên liệu an toàn, được kết dính bằng khuy bấm nhựa không sử dụng khung, để đảm bảo và tránh gây độc hại đến sức khỏe của trẻ em. Bên cạnh đó, nhạc ở các loại lồng đèn cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng một cách thuần Việt. Những điệu nhạc mang đậm tính dân gian, khơi lại ký ức tuổi thơ như “Tết Trung thu” hay “Rước đèn ông sao” được lồng vào.

 

Nhạc trong các lồng đèn cũng thuần Việt
Nhạc trong các lồng đèn cũng "thuần Việt"

 

Lồng đèn trong mùa trung thu năm nay không chỉ đa dạng về kiểu loại , hình dáng, màu sắc mà quan trọng hơn đó là qua đó, các nghệ nhân, nhà sản xuất muốn truyền tuyên truyền đến các em tinh thần yêu quê hương, đất nước, giữ gìn và phát huy các nét văn hóa truyền thống dân tộc.

Trung Kiên - Thy Ngân
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *