Tiêu Dùng 05/08/2014 13:58

31 xe xịn biển ngoại giao “chây ì” nộp thuế bị xử lý

FICA - 31 chiếc xe có biển số ngoại giao chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đã được Cục hải quan chuyển lên cơ quan của Bộ công an để tiến hành xử lý.

Ngày 5/7, thông tin từ Cục Hải quan Hà Nội cho biết, hiện đơn vị còn tồn 31 trường hợp xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định, chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

31 xe xịn biển ngoại giao “chây ì” nộp thuế bị xử lý
Xe biển ngoại giao không thực hiện nộp thuế được Cục hải quan chuyển lên cơ quan của Bộ công an để tiến hành xử lý

Cục Hải quan Hà Nội đã chuyển toàn bộ danh sách này đến Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ-đường sắt (Bộ Công an) để xử lý theo chức năng, thẩm quyền. Trong trường hợp các cá nhân, đơn vị sở hữu xe không thực hiện đủ nghĩa vụ có thể sẽ bị tịch thu xe.

Cuối năm 2013, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo, các cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm (kể cả tịch thu) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành đối với trường hợp không đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ Công an quy định hoặc đã làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn quy định nhưng đến ngày 1/1/2014 không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định.

Vào thời điểm cuối năm 2013, Cục Hải quan Hà Nội đã làm thủ tục và thu thuế đối với 127 trường hợp xe ngoại giao sử dụng không đúng quy định, số thuế thu được là 95,4 tỷ đồng.

Lê Tú

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *