Doanh nghiệp 25/10/2014 12:23

Ocean Group cử người đảm nhiệm nhiệm vụ thay ông Hà Văn Thắm

FICA - Phó Chủ tịch HĐQT Ocean Group Lê Quang Thụ sẽ tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch Hà Văn Thắm trong thời gian ông này vắng mặt.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) vừa họp và thống nhất phân công Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT OceanGroup kể từ ngày 25/10/2014.

Ông Lê Quang Thụ.

Theo đó, ông Lê Quang Thụ sẽ tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT Ocean Group trong thời gian Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm vắng mặt để phục vụ điều tra về các sai phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank).

Ông Lê Quang Thụ tốt nghiệp trường đại học Kiến trúc với bằng Thạc sỹ chuyên nghành kiến trúc sư. Trước khi làm việc tại Tập đoàn Đại Dương, ông đã từng đảm nhiệm các vị trí Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Capital - Hoàng Thành.

Ông Lê Quang Thụ sinh năm 1974 tại Quảng Trị. Ngoài vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Ocean Group, hiện ông Thụ còn giữ vị trí thành viên HĐQT Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR).

Liên quan đến sai phạm của cá nhân ông Hà Văn Thắm, ông Dương Trọng Nghĩa – Tổng Giám đốc Ocean Group cho biết: “Đây là các sai phạm của cá nhân, không liên quan tới hoạt động minh bạch, công khai và đúng pháp luật của Ocean Group. HĐQT đã thống nhất phân công Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời đảm nhiệm nhiệm vụ của Chủ tịch  HĐQT. Mọi hoạt động của OceanGroup hiện tại vẫn diễn ra bình thường, trong tầm kiểm soát của HĐQT và Ban điều hành Công ty.”

Sáng sớm ngày hôm nay, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) - một đơn vị thành viên của Ocean Group do ông Hà Văn Thắm làm Chủ tịch HĐQT- cũng có thư ngỏ gửi cán bộ nhân viên và các đối tác.

Trong thư, ông Sven Albert Saebel cũng khẳng định, những sai phạm trên thuộc về cá nhân ông Hà Văn Thắm, không gây ra bất cứ xáo trộn nào trong hoạt động của nội bộ Ocean Hospitality ( OCH). Mọi hoạt động của OCH vẫn đang và sẽ diễn ra trong tầm kiểm soát của Ban điều hành công ty. 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *