Doanh nghiệp 14/02/2014 07:29

Một phu vàng tử nạn trong hầm lò mỏ vàng Bồng Miêu

FICA - Chiều ngày 13/2, ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, một phu vàng vừa tử nạn trong hầm lò của mỏ vàng Bồng Miêu.

Theo ông Bùi Quang Minh, phu vàng tên Nguyễn Trá Viễn (SN 1993, trú xã Tam Lãnh) tử nạn tại ngách AM thuộc khu vực do Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu quản lý, khai thác.

Một hầm vàng trái phép tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu đang được công an kiểm tra, xử lý

Thông tin cho biết, nạn nhân đã tử vong cách đây vài ngày. Khoảng 24h tối 12/2, nạn nhân được các phu vàng khác đưa từ hầm lò lên và đến 5h sáng 13/2 mới được đưa về nhà. Theo nhận định ban đầu, phu vàng Nguyễn Trá Viễn có thể bị ngạt hầm lò dẫn đến tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phú Ninh và tỉnh Quảng Nam đã đến hiện trường để khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện chưa xác định được nguyên nhân tử vong cũng như nhóm phu vàng cùng làm chung với nạn nhân Viễn.

Được biết, khu vực mỏ vàng Bồng Miêu sau khi Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu đóng cửa, đã có hàng nghìn “vàng tặc” đổ về đây khai thác quặng, gây mất an ninh trật tự nhưng tình hình vẫn chưa được xử lý triệt để. 

Công Bính

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *