Doanh nghiệp 26/12/2023 06:14

Kido làm nước mắm và hạt nêm, gia nhập thị trường 1,5 tỷ USD

Kido cho ra mắt 4 sản phẩm nước mắm và hạt nêm dưới thương hiệu Tường An và Tường An Unicook.

Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) công bố gia nhập thị trường nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook. Động thái này nằm trong chiến lược gia nhập lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của tập đoàn, sau khi công bố thương vụ M&A đầu tư 68% cổ phần vào bánh bao Thọ Phát.

Theo Kido, tại Việt Nam, các món ăn từ xưa đến nay, từ truyền thống đến hiện đại của người Việt đều không thể thiếu gia vị đi kèm. Hay trong thói quen nấu nướng của người Việt, những loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, nước tương, hạt nêm những loại gia vị đóng gói sẵn tiện lợi khác… đã trở thành một phần không thể thiếu để chế biến các món ăn.

Mặt khác, Việt Nam với gần 100 triệu dân, diện tích đất trồng lớn, cùng nghề đánh bắt hải sản làm nước mắm đã tạo nên sự đa dạng cho gia vị Việt, đưa gia vị trở thành một ngành hàng đầy tiềm năng với nhiều dư địa phát triển.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Euromonitor International, quy mô thị trường ngành hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt 35.707 tỷ đồng (hơn 1,5 tỷ USD). Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15.214 tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40.812 tỷ vào năm 2026.

4 mặt hàng mới của Kido sẽ ra mắt dưới thương hiệu Tường An, bao gồm: Nước mắm cá cơm Tường An 40 Độ đạm - Đậm đà; Nước mắm cá cơm Tường An 32 Độ đạm – Hài hòa; Hạt nêm Tường An Unicook sườn non, xương ống và nước cốt thịt hầm; Hạt nêm Tường An Unicook nấm hương và 3 loại rau củ. Các sản phẩm này sẽ chính thức được bán ra từ ngày 25/12.

Khổng Chiêm

Chủ đề: nước mắm Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *