Doanh nghiệp 15/01/2014 17:06

Intresco dự kiến lỗ từ chuyển nhượng dự án Intresco Tower

FICA - 9 tháng đầu năm, Intresco lỗ 23,4 tỷ đồng. Công ty dự kiến năm nay sẽ dự phòng giảm giá dự án này nên kết quả kinh doanh sẽ không đạt được kế hoạch đề ra.



Trong văn bản gửi tới Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Công ty cổ phần đầu tư - kinh doanh nhà (Intresco, mã ITC) cho biết Hội đồng quản trị đã thống nhất chuyển nhượng toàn bộ dự án Intresco Tower. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng công ty sẽ lỗ lớn từ chuyển nhượng dự án này.

Intresco Tower là dự án Trung tâm thương mại - cao ốc văn phòng - căn hộ chung cư với quy mô 18 tầng và 1 tầng hầm tại số 146 Nguyễn Văn Trỗi – 223 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Intresco đầu tư dự án này từ năm 2007, vào thời điểm sôi động của thị trường bất động sản. Dự án đã hoàn chỉnh pháp lý và triển khai thi công phần cọc nhồi. Tuy nhiên, do sự đóng băng của thị trường bất động sản nên Intresco đã giãn tiến độ đầu tư vào dự án. Đến nay, nhận thấy việc đầu tư xây dựng để kinh doanh dự án không hiệu quả trong giai đoạn này, Hội đồng quản trị Công ty đã thống nhất chuyển nhượng toàn bộ dự án theo hiện trạng.

Hiện Công ty đang tìm kiếm và đàm phán với khách hàng tiềm năng trực tiếp lẫn thông qua đơn vị tư vấn để chuyển nhượng dự án. Intresco cho biết, nếu chuyển nhượng dự án trong thời điểm này, có thể dự án sẽ bị lỗ so với giá trị sổ sách, tuy nhiên công ty sẽ có nguồn tiền để đầu tư các dự án khác và trả nợ vay ngân hàng nhằm giảm chi phí lãi vay.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2013 của Intresco cho thấy, tại 30/9/2013, chi phí dở dang và hàng tồn kho là 1.973 tỷ đồng, trong đó của dự án Intresco Tower là hơn 551 tỷ đồng. Các khoản vay nợ ngắn hạn và dài hạn phải trả là hơn 800 tỷ đồng.

9 tháng đầu năm, Intresco lỗ 23,4 tỷ đồng. Công ty dự kiến năm nay sẽ dự phòng giảm giá dự án này nên kết quả kinh doanh sẽ không đạt được kế hoạch đề ra.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *