Doanh nghiệp 23/06/2014 09:51

Hậu vụ gây rối tại Bình Dương, Đồng Nai: Hàng trăm doanh nghiệp FDI nhận tiền bồi thường bảo hiểm

FICA - Đến thời điểm hiện tại, đã có gần 150 doanh nghiệp bị thiệt hại sau sự cố tại Bình Dương, Đồng Nai hồi tháng 5 vừa qua nhận được tiền tạm ứng bảo hiểm.

Chiều ngày 22/6/2014, tại tỉnh Đồng Nai, Bộ Tài chính Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục tổ chức cho các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho doanh nghiệp bị thiệt hại tại tỉnh Đồng Nai.

Trong bài phát biểu, lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất quyết tâm trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, các doanh nghiệp và đã hướng dẫn, ban hành kịp thời các giải pháp về tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại.

Theo đó, đã gia hạn nộp hồ sơ kê khai thuế đối với các tờ khai thuế phải nộp sau thời điểm bị thiệt hại; gia hạn nộp thuế đối với số thuế còn nợ (213,8 tỷ đồng) trước thời điểm bị thiệt hại; thực hiện hoàn thuế trước đối với hồ sơ hoàn thuế của các doanh nghiệp bị thiệt hại với tổng số tiền là 487 tỷ đồng; giải quyết việc miễn, giảm tiền thuê đất; hỗ trợ khôi phục hồ sơ, chứng từ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại...

Riêng đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Cơ quan thuế đã dừng tính tiền chậm nộp của các doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền thuế nợ 73,7 tỷ đồng; gia hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế tháng 4/2014 cho 9 doanh nghiệp chưa gửi hồ sơ khai thuế tháng 4/2014; đến cuối ngày 19/6/2014, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã ký 33 Quyết định chuyển Kho bạc (có lệnh hoàn thuế) cho 26 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền hoàn thuế là 95,7 tỷ đồng; tính đến ngày 15/6/2014, các Chi cục Hải quan trực thuộc Cục Hải quan Đồng Nai đã thực hiện hỗ trợ cho tổng cộng 18 doanh nghiệp bị thiệt hại.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, ngày 6/6/2014, Bộ Tài chính đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cho các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho 113 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền là 114 tỷ đồng.

Tại buổi trao tiền tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho các doanh nghiệp Đồng Nai, tiếp tục có 35 doanh nghiệp bị thiệt hại được tạm ứng số tiền là 39,65 tỷ đồng, trong đó có 30 doanh nghiệp Đài Loan nhận tạm ứng 38,5 tỷ đồng; 2 doanh nghiệp Trung Quốc nhận tạm ứng 700 triệu đồng; 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận tạm ứng 400 triệu đồng.

Trong số các doanh nghiệp bảo hiểm chia sẻ tại buổi lễ, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, tính tới thời điểm này, Bảo Việt đã tạm ứng bồi thường cho 69 khách hàng tại Đồng Nai và Bình Dương với tổng số tiền tạm ứng là 28,3 tỷ đồng. Trong tổng số 121 khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt bị thiệt hại, riêng tại Đồng Nai có 33 khách hàng. 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *