Doanh nghiệp 02/06/2014 09:20

HAGL sẽ cung cấp sữa tươi cho Nutifood từ giữa năm 2015

FICA - Tập đoàn đang triển khai để nuôi 40.000 con bò sữa tại Gia Lai do đây là nơi "có đất và thổ dưỡng phù hợp".

CEO Nguyễn Văn Sự - người phụ trách mảng trồng trọt, chăn nuôi của HAGL
 
Trao đổi với Fica.vn, ông Nguyễn Văn Sự, Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) cho biết, ngày 9/6, Tập đoàn và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood sẽ ký hợp tác.
 
Lãnh đạo phụ trách mảng trồng trọt, chăn nuôi của Hoàng Anh Gia Lai cho biết, Tập đoàn đang triển khai để nuôi 40.000 con bò sữa tại Gia Lai do đây là nơi "có đất và thổ dưỡng phù hợp". 
 
Theo kế hoạch được Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đưa ra trong Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 vào tháng 4, kế hoạch nuôi 100.000 con bò, bao gồm cả bò thịt và bò sữa, sẽ tiến hành ở các đồn điền của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào và Campuchia, và tại Gia Lai.
 
Ông Sự cho biết thêm, về phía đối tác Nuitifood, nhà máy đặt tại Gia Lai cũng đang tiến hành những bước đầu tiên lập hồ sơ xin giấy phép xây dựng. Dự kiến tháng 6/2015, nhà máy sẽ đi vào hoạt động.
 
Kế hoạch hợp tác giữa 2 bên theo ông Sự là Hoàng Anh Gia Lai sẽ cung cấp sữa tươi để Nutifood chế biến. Sản lượng giai đoạn 1 là 800 ngàn lít sữa mỗi ngày và giai đoạn 2 nâng lên gấp đôi là 1,6 triệu lít sữa mỗi ngày.
 
CEO Nguyễn Văn Sự từ chối trả lời giá cả sản phẩm sữa của Hoàng Anh Gia Lai sẽ cạnh tranh như thế nào so với thị trường, "vì bây giờ mới tiến hành làm thì chưa thể tính được giá cả".
 
Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm nay của Hoàng Anh Gia Lai là 1.460 tỷ đồng, gấp rưỡi so với thực hiện năm 2013. Ông Sự đã khẳng định trước cổ đông trong kỳ đại hội tháng 4/2014 là Tập đoàn chắc chắn sẽ đạt được kế hoạch này. Nếu không đạt được, ông Sự sẽ xin từ chức.
 
Quý I/2014, Tập đoàn đạt 399 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 27% kế hoạch năm.
 
Trong quý I, doanh thu từ mía đường vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 50% và mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Tiếp theo là doanh thu từ hợp đồng xây dựng, nhưng không có doanh thu từ cao su, vốn là mảng đóng góp thứ 2 về lợi nhuận trong quý IV/2013.
 
Ông Nguyễn Văn Sự cho biết, quý I không ghi doanh thu từ cao su do đây là mùa khô, không cạo mủ mà sẽ bắt đầu từ tháng 5.
 
Lam Thanh
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *