Doanh nghiệp 24/01/2015 16:47

Habeco gặt gần 1.500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2014

FICA - Trong năm 2014, tổng doanh thu Habeco đạt 11.281 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 1.461 tỷ đồng, tăng 2,6% so với cùng kỳ và vượt 17,8% kế hoạch năm.

Ngày 22/1/2015, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Ông Nguyễn Hồng Linh – Tổng giám đốc Habeco cho biết, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn nhưng Tổng Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 2014, đặc biệt là chỉ tiêu về lợi nhuận. Vốn đầu tư của chủ sở hữu được bảo toàn và phát triển, thực hiện tốt nhiệm vụ nộp ngân sách nhà nước.

Cụ thể, tổng doanh thu đạt 11.281 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ và hoàn thành 100% kế hoạch năm. Sản lượng bia các loại đạt 661 triệu lít, tăng 3,8% so với cùng kỳ và hoàn thành 100% kế hoạch năm. Sản lượng rượu các loại đạt 5,16 triệu lít, bằng 54,2% cùng kỳ và đạt 39% kế hoạch năm.

Lợi nhuận trước thuế đạt 1.461 tỷ đồng, tăng 2,6% so với cùng kỳ và vượt 17,8% kế hoạch năm. Nộp ngân sách đạt 3.975 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ và vượt 2,1% kế hoạch năm.

Trong năm 2014, Habeco cũng đã hoàn thành và đưa vào hoạt động nhiều dự án quan trọng tại Tổng Công ty và các công ty con. Một trong số đó là Hệ thống sản xuất nước tinh lọc tại 183 Hoàng Hoa Thám và sẽ đưa ra thị trường sản phẩm nước tinh lọc đóng chai Uniaqua vào năm 2015; dự án đầu tư dây chuyền chiết keg công suất 240 keg/giờ tại 183 Hoàng Hoa Thám dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2015.

Về phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015, Tổng Công ty sẽ tập trung phát triển chủ yếu công tác đầu tư; công tác kỹ thuật, công nghệ; công tác tiêu thụ sản phẩm với mục tiêu sản xuất bia đạt 696 triệu lít, tăng 5,2% so với năm 2014.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa lưu ý, năm 2015, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục có dấu hiệu phục hồi nhưng còn nhiều bất ổn. Trong nước, nhờ những chính sách và giải pháp tích cực của Chính phủ mà nền kinh tế đã bắt đầu ổn định hơn, lạm phát được kiềm chế, lãi suất duy trì ở mức hợp lý tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để sản xuất kinh doanh. Vì vậy, Habeco cần mạnh dạn phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, định vị thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *