Doanh nghiệp 19/06/2014 06:43

FPT thực hiện thương vụ M&A đầu tiên tại nước ngoài

FICA - RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia. Giá trị chi tiết của thương vụ không được FPT công bố.

Tin từ Công ty cổ phần FPT, Tập đoàn đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn RWE về việc mua công ty thành viên RWE IT Slovakia. Đây là thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.
 
RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia. Giá trị chi tiết của thương vụ không được FPT công bố.
 
Trước đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cho biết Tập đoàn sẽ giành 50 triệu USD cho việc M&A trong năm nay.
 
Cũng theo thỏa thuận trên, RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá nhiều chục triệu USD trong vòng 5 năm. 
 
RWE là tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực cung cấp năng lượng điện và gas, hoạt động tại 29 quốc gia. Năm 2013, RWE đạt doanh thu 70 tỷ USD. 
 
RWE IT Slovakia được thành lập năm 2004, hiện có trên 400 nhân viên, tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp SAP và “Smart Home” cho công ty mẹ. 
 
Trong những năm gần đây, FPT đã và đang nỗ lực đẩy mạnh chiến lược toàn cầu hóa. FPT đặt mục tiêu đến năm 2016, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 340 triệu USD. 
 
Năm 2013, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 130 triệu USD. Tính đến hết tháng 5/2014, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 52 triệu USD, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ. 
 
Thục Anh
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *