Doanh nghiệp 01/06/2014 17:56

FPT lại lên phương án xây tòa nhà văn phòng tại Hà Nội

FICA - Nghị quyết Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT ngày 29/5/2014 đã phê duyệt chủ trương mua/xây mới tòa nhà văn phòng FPT tại Hà Nội theo tờ trình của Ban điều hành.

Phía ngoài công trường 89 Láng Hạ (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)
 
Hội đồng quản trị ủy quyền cho Ban điều hành FPT thực hiện và trình Hội đồng quản trị phê duyệt phương án chi tiết.
 
Hiện nay, trụ sở chính của Tập đoàn là tòa nhà FPT tại lô 2, phố Duy Tân, Phạm Hùng, Hà Nội. Tòa nhà 15 tầng này là nơi làm việc của Tập đoàn cũng như nhiều công ty thành viên. Tuy nhiên, một số bộ phận của FPT tại Hà Nội hiện vẫn thuê địa điểm bên ngoài tòa nhà trụ sở chính.
 
Trước đây, FPT từng có ý định đầu tư xây tòa nhà Tòa nhà văn phòng FPT tại 89 Láng Hạ, Hà Nội. Theo thiết kế, "Biểu tượng của Tập đoàn FPT" bao gồm 27 tầng nổi, 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng khoảng 26.000 m2, khởi công năm 2008 dự kiến đưa vào hoạt động giữa năm 2012. 
 
Tuy nhiên, tại đại hội đồng cổ đông năm 2011 của FPT, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc FPT cho biết HĐQT FPT đã dừng đầu tư vào dự án này và chuyển sang mô hình hợp tác kinh doanh.
 
Lý do được CEO lúc đó của FPT, ông Trương Đình Anh đưa ra là nếu FPT tiếp tục đầu tư vào dự án này sẽ phải bỏ thêm 600 tỷ đồng. Hơn nữa khu đất không phải sở hữu của FPT mà là được FPT thuê lại của Nhà nước trong thời hạn 50 năm.
 
Ngoài thông tin này, FPT không có bất thông tin nào liên quan tới dự án này. Một số thông tin đồn đoán gần đây cho rằng, một ngân hàng đã nhận chuyển nhượng dự án này.
 
Ngoài ra, FPT cũng tăng vốn điều lệ tại 4 công ty thành viên với tổng mức tăng là 850 tỷ đồng. Cụ thể, tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) từ 550 tỷ đồng lên 850 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) từ 450 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng; Công ty TNHH Phần mềm FPT từ 400 tỷ đồng lên 520 tỷ đồng và Công ty TNHH Giáo dục FPT từ 170 tỷ đồng lên 250 tỷ đồng.
 
Lam Thanh
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *