Doanh nghiệp 19/02/2014 07:27

DN chờ giá dịch vụ ở Phú Quốc hạ nhiệt

Sau sự kiện đưa điện ra Phú Quốc bằng cáp ngầm vượt biển, nhiều doanh nghiệp (DN) kỳ vọng giá dịch vụ ở đây sẽ hạ nhiệt.

Theo đó, nếu có sự thay đổi về giá cả chắc chắn đây là thời cơ kinh doanh cho DN, đồng thời cũng là cơ hội mới cho du khách đến tham quan.

Theo các hãng lữ hành, Phú Quốc là một trong những tour khá “hot”, nhu cầu của du khách rất cao, nhất là vào những dịp lễ hoặc cuối tuần. Thế nhưng hạn chế của điểm đến này chính là giá quá cao trong khi dịch vụ thì còn quá ít.

Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, cho biết do giá dịch vụ cao, nhất là khách sạn nên việc bán tour Phú Quốc, các hãng lữ hành thường chỉ có thể hòa vốn, thậm chí lỗ. “Giá phòng khách sạn ở Phú Quốc cao hơn so với các điểm đến khác khoảng 30%, thậm chí có thể cao hơn. Trong khi đó, hiện nhu cầu đến điểm đến này ngày một tăng, nhất là sau khi một hãng hàng không quốc tế đã bay thẳng đến Phú Quốc khiến điểm đến này cầu càng vượt cung” - ông Trần Văn Long nói.

Từ đây, theo ông Long, việc đưa điện ra Phú Quốc bằng cáp ngầm vượt biển vào đầu tháng 2 vừa qua, hy vọng giá dịch vụ ở đây sẽ hạ nhiệt.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc phòng Tiếp thị, Công ty Du lịch Fiditour, nói thêm nếu việc giảm giá dịch vụ ở Phú Quốc được xúc tiến thì sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của điểm đến này so với các tour biển, đảo khác.

Đồng tình quan điểm này, đại diện của Ben Thanh Tourist cũng cho rằng hiện nhu cầu đến Phú Quốc và Côn Đảo luôn cao hơn so với các điểm đến khác. Trong đó, các hãng lữ hành đều căng thẳng khi book phòng vào các dịp lễ, tết và cuối tuần. Tuy nhiên, cũng theo vị này, sau sự kiện đưa điện ra Phú Quốc, chưa thấy các đối tác thông báo về việc giảm giá dịch vụ ở đây khiến giá tour vẫn chưa thể giảm.

Tuy nhiên, ngoài dịch vụ giá phòng khách sạn cao thì hiện giá dịch vụ khác ở Phú Quốc như ăn uống, vận chuyển lại được các hãng lữ hành đánh giá khá tốt. Hiện các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air đều khai thác đường bay đến Phú Quốc. Ngoài ra, mới đây một hãng hàng không quốc tế cũng có chuyến bay thẳng đến Phú Quốc.

Theo Mai Phương

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *