Doanh nghiệp giới thiệu 13/11/2014 11:02

DHL mở đường bay mới tại Hà Nội

FICA - Hãng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL vừa chính thức mở rộng đường bay tại Hà Nội. Đây là đường bay kết nối Hà Nội – Băng Cốc (Thái Lan) và Trạm trung chuyển Châu Á của DHL tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Đây là đường bay thứ hai của DHL tại Việt Nam sau đường bay tại TP Hồ Chí Minh - Hồng Kông - Penang (Malaysia) đã được khai thác 5 chuyến/tuần.

 

 

Chuyến bay đầu tiên của DHL đến và đi tại Hà Nội – Thái Lan - Hồng Kông đã đưa vào hoạt động vào ngày 3 tháng 11 với tần suất 5 lần mỗi tuần. Đây là đường bay mà DHL đặt nhiều kỳ vọng và sử dụng máy bay chuyên dụng lớn Boieng B737 – 400F, trọng tải 21 tấn thay vì các dòng máy bay nhỏ như Airbus A300 – 600F như DHL và 1 số hãng chuyển phát nhanh quốc tế khác thường dùng như FedEx, UPS.

 

Việc mở đường bay mới tại Hà Nội sẽ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ các thành phố lớn trọng mạng lưới của DHL có ở hơn 220 quốc gia xuống còn 1 ngày. Các doanh nghiệp, khách hàng có thể nhận hàng sớm hơn và có nhiều thời gian chuẩn bị hàng gửi đi từ Hà Nội hơn, qua đó giúp giảm ùn tắc ở trạm trung chuyển Hồng Kông.

 

“Việc tích cực mở rộng mạng lưới hoạt động tại Châu Á và đặc biệt là tại thị trường đang nổi lên như Việt Nam cũng là một phần trong tầm nhìn chiến lược toàn cầu của tập đoàn. Tháng 9/2014, DHL đã công bố đầu tư 10 triệu USD (hơn 210 tỷ đồng) – đây là khoản đầu tư lớn nhất của DHL tại Việt Nam từ trước đến nay để khai trương Văn phòng và Trung tâm Khai thác phía Nam rộng 2500 m2  tại TP HCM”, ông SeanWall, Phó Chủ tịch Điều hành mạng lưới hoạt động và khai thác hàng không DHL tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Nguyễn Tuyền

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *