Doanh nghiệp 09/06/2014 22:06

Đại gia xây dựng muốn chi 10 tỷ USD đầu tư dự án giao thông

FICA - Công ty cổ phần đầu tư - xây dựng Phú Mỹ đang nghiên cứu đầu tư 14 dự án trọng điểm thành phố Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 200.000 tỷ đồng.

Chia sẻ tại buổi kí kết hợp tác giữa công ty cổ phần xây dựng Phú Mỹ (PMC) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) diễn ra hôm 2/6, Tổng giám đốc PMC Nguyễn Thành Thái cho hay, PMC đang nghiên cứu đầu tư 14 dự án giao thông trọng điểm của TPHCM với tổng vốn hơn 200.000 tỷ đồng (khoảng 10 tỷ USD).

Theo ông Nguyễn Thành Thái, trong 14 dự án này có 5 dự án xây dựng đường trên cao chiếm tổng vốn đầu tư lớn nhất, lên tới 168.000 tỷ đồng. Ngoài ra còn có một số dự án khác như:  dự án đường vành đai phía Nam thành phố dự kiến hơn 6.000 tỷ đồng; dự án cầu Rạch Chiếc 815 tỷ đồng; đường nối vành đai phía Đông 3.581 tỷ đồng...

Được biết, các dự án trên sẽ được đầu tư với nhiều hình thức như BT (đầu tư, chuyển giao), PP (hợp tác nhà nước và tư nhân) và BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao)...

Theo thỏa thuận hợp tác ký với SHB lần này, SHB sẽ  cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đặc thù phù hợp cho ngành nghề kinh doanh của PMC và các Công ty liên doanh liên kết, các nhà thầu phụ.. với những chính sách ưu đãi, cạnh tranh nhằm tạo điều kiện để hai bên  khai thác lợi thế của nhau trên nguyên tắc cùng có lợi. 

SHB sẽ cấp hạn mức tín dụng ngắn, trung và dài hạn trên cơ sở phương án kinh doanh, dự án đầu tư khả thi theo từng phương án, dự án cụ thể.  Ngoài  ra SHB còn cung cấp dịch vụ bảo lãnh, các gói sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ thanh toán trong nước, dịch vụ TTQT  và các sản phẩm tín dụng cá nhân cho CBNV của PMC và các công ty liên doanh liên kết.

Dự kiến trong thời gian tới, SHB sẽ tài trợ các dự án BT, BOT trọng điểm quốc gia mà PMC, các công ty liên doanh liên kết với PMC là chủ đầu tư trong thời gian tới như:  Dự án Xây dựng đường Vành đai phía Đông – Xa lộ Hà Nội, nâng cấp đường Lương Định Của ……. với tổng mức đầu tư có thể lên tới  gần 4.000 tỷ đồng.

Công Ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) là một đơn vị xây dựng với ngành nghề kinh doanh chính là: đầu tư xây dựng, khai thác và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị theo phương thức BOT và BT; Đầu tư xây dựng, kinh doanh căn hộ và cao ốc.

PMC đã thực hiện một số dự án lớn như đường vành đai phía Đông thành phố; Dự án Khu phức hợp Nam Thăng Long – Hà Nội; Cầu Nhơn Trạch băng qua sông Đồng Nai và 2 đường kết nối với cầu Nhơn Trạch; cầu Phú Mỹ...

 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *