Doanh nghiệp 23/07/2018 07:48

Con Cưng lên tiếng về nghi vấn gắn mác ngoại vào hàng xuất xứ “tù mù”

Công ty CP Con Cưng ngày 22/7 đã đăng tải trên website chính thức nội dung phản hồi về nguyên liệu, xuất xứ và lỗi sản phẩm đang bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng.

Công ty kinh doanh chuỗi cửa hàng Con Cưng lần đầu lên tiếng về cáo buộc giả nhãn mác

Theo đó, Con Cưng khẳng định có toàn bộ chứng nhận sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan với 100% nguyên liệu từ Thái Lan và các nước ASEAN. Chứng nhận này được cấp bởi Sở Ngoại Thương trực thuộc Bộ Thương Mại Thái Lan.

Với riêng sản phẩm bộ thun bé gái dài (mã CF G127011) bị phản ánh thay tem mác “tù mù” bằng tem mác Made in Thailand, công ty này khẳng định sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công Ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan, thông qua Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017.

Toàn bộ lô hàng theo Hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D số D2017-0356082 bởi Sở Ngoại Thương trực thuộc Bộ Thương Mại Thái Lan.

“Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN. Lô hàng có ngày xuất hàng từ Bangkok – Thái Lan là 27/11/2017; ngày nhập cảng tại Cảng Cát Lái (TP.HCM) là 01/12/2017; ngày nhập kho Con Cưng 11/12/2017 và ngày bán hàng trên hệ thống là 4/1/2018”, đại diện Con Cưng thông tin.

Công ty này cũng cho biết sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, công ty đã tiến hành kiểm tra và xác nhận lỗi sản phẩm này. Để bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng, Con Cưng đã thu hồi sản phẩm này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không.

Đồng thời, ngày 13/6, Con Cưng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới.

“Chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng. Chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách hàng. Chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm nội bộ và cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự”, thông tin trên website Con Cưng nêu.

Công ty này cũng nhận thấy phản ánh của khách hàng đã giúp công ty phát hiện sai sót để đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo chất lượng mọi sản phẩm bán tại hệ thống Con Cưng.

Trước đó, ông Trương Đình Công Vĩnh đã gửi ý kiến khiếu nại của mình đến nhiều cơ quan, đơn vị về việc sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị lỗi, tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Thông tin này ngay lập tức gây bão dư luận, bởi đây là hệ thống khá lớn, có tới hơn 300 cửa hàng trên cả nước.

“Tôi mang các sản phẩm về nhà rồi mang đi giặt thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand”, ông Vĩnh nói.

Ngay sau đó, ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc. Ban đầu, phía Con Cưng đã thu hồi sản phẩm lỗi của ông Vĩnh và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng. Ngoài ra, phía Con Cưng cũng cam kết sẽ làm việc và gửi trả lại hàng lỗi cho nhà cung cấp.

Con Cưng hiện là chuỗi có quy mô lớn trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Chuỗi này được thành lập từ năm 2011, tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu giai đoạn đánh mạnh vào thị phần khi liên tục mở rộng địa bàn.

Phương Dung 

 
 


 

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *