Doanh nghiệp 12/08/2018 10:27

Con Cưng “hối thúc” Bộ Công Thương mau chóng đưa ra kết luận kiểm tra

Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) vừa có thư gửi lên Bộ trưởng Bộ Công Thương cùng các cơ quan quản lý thị trường kiến nghị Đoàn kiểm tra và Chi cục Quản lý thị trường TPHCM sớm có kết luận về đợt kiểm tra vừa qua.

Con Cưng thừa nhận có sai sót trong nội dung nhãn mác sản phẩm.

Công văn do Chủ tịch HĐQT Con Cưng Nguyễn Quốc Minh ký cho hay: “Chúng tôi xin đề nghị sớm có kết luận về đợt kiểm tra để các đối tác của công ty và người tiêu dùng có thông tin chính xác về sản phẩm hàng hoá của công ty, đồng thời để công ty nhanh chóng tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình”.

Trước đó, từ ngày 20/7-29/7, truyền thông và công chúng có đặt câu hỏi về nguồn gốc và nhãn mãc trên sản phẩm bộ thun bé gái có nhãn hiệu CF và một số hàng hoá khác được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng.

Tiếp đó, ngày 24/7, Bộ Công Thương đã có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Công ty cổ phần Con Cưng.

Con Cưng cho biết, trong quá trình kiểm tra, công ty đã cung cấp hồ sơ, chứng từ, mẫu hàng hoá theo yêu cầu, phối hợp công tác kiểm tra tại văn phòng công ty, kho hàng và tại các địa điểm kinh doanh của công ty.

“Công ty đã được kiểm tra, hướng dẫn chi tiết về nghiệp vụ chuyên môn và được chỉ ra các thiếu sót trong hoạt động kinh doanh, quản lý của mình”, Con Cưng cho biết.

Đáng lưu ý, Con Cưng thừa nhận đã có những thiếu sót về mặt hành chính như người tiêu dùng chưa thể truy xuất kịp thời nguồn gốc xuất xứ hàng hoá một cách nhanh chóng, những sai sót về nội dung thể hiện trên nhãn hàng hoá theo quy định của Nhà nước và một vài thiếu sót trong quá trình thực hiện các chương trình khuyến mại đã đăng ký.

“Là thương hiệu Việt với hệ thống gần 350 cửa hàng, tạo công ăn việc làm cho gần 2.500 cán bộ nhân viên, phục vụ 600.000 lượt khách hàng tháng, doanh thu nửa đầu năm nay đạt gần 746 tỷ đồng, chúng tôi cam kết khắc phục thiếu sót và nỗ lực không ngừng để tuân thủ pháp luật cũng như đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu”, Con Cưng cho biết tại văn bản lần này.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin.Có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức. Bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; Kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.

Ông Tín khẳng định, tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mãi nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng mình được phép khuyến mãi

Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường sẽ làm và làm triệt để hơn, ngoài Hà Nội và TPHCM tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác.

"Căn cứ luật pháp, 7 hành vi như trên chúng tôi kết luận doanh nghiệp sai rồi. Với 7 hành vi này là đủ để Con Cưng bị xử lý, còn có xử lý hình sự hay ở mức nào chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ”, ông Tín nói.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *