Doanh nghiệp 03/04/2014 18:08

Chủ tịch Thế Giới Di Động định giá công ty tối thiểu 253 triệu USD

FICA - Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho rằng Thế Giới Di Động có giá tối thiểu 253 triệu USD, được tính toán dựa trên mức giá 85.000 đồng/cổ phiếu của đợt phát hành riêng lẻ ngày 2/4.

Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài cho Reuters biết sẽ niêm yết 62,7 triệu cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM vào tháng 6 năm nay. Năm 2012, Công ty đã có ý định niêm yết nhưng phải dời lại do thị trường ảm đạm.

Ông Tài cũng cho rằng Thế Giới Di Động được định giá tối thiểu ở mức 253 triệu USD, được tính toán dựa trên mức giá 85.000 đồng/cổ phiếu của đợt phát hành riêng lẻ 7,5 triệu cổ phiếu ngày 2/4.

"Đây là mức giá hợp lý cho một công ty đang tăng trưởng tốt ở hiện tại và sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nói với Reuters.

Mạng lưới của Thế Giới Di Động chiếm 24% thị phần bán lẻ điện thoại tại Việt Nam. Doanh thu ròng của Công ty năm 2013 đạt 452 triệu USD và kỳ vọng đạt 600 triệu USD năm nay, với 10% doanh thu từ trực tuyến, ông Tài nói.

Mekong Capital hiện sở hữu 14% cổ phần của Thế Giới Di Động. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng vốn thu được từ phát hành cổ phiếu để mở rộng chuỗi cửa hàng ra khắp 63 tỉnh thành.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam có 131 triệu thuê bao di động tính tới cuối năm ngoái. Thế Giới Di Động hiện đang được hưởng lợi từ sự gia tăng tiêu dùng và ưu thế hơn trong việc thương lượng giá với các nhà cung cấp nhưng cũng đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của FPT và Trần Anh, chuyên gia phân tích Nguyễn Kiên của chứng khoán SSI nhận định.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *