Doanh nghiệp 19/03/2015 08:07

Bầu Đức bắt tay Nutifood xây nhà máy sữa lớn nhất miền Bắc

FICA - Nhà máy được xây dựng trên diện tích 10 ha tại Cụm công nghiệp Kiện Khê I, huyện Thanh Liêm với công suất chế biến hàng năm là 200 triệu lít sữa nước và 31.000 tấn sữa bột, vốn đầu tư là 1.600 tỷ đồng.

Ngày 18/3/2015, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa tại Hà Nam.

Theo thông tin từ Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Mai Tiến Dũng, năm 2015 tỉnh Hà Nam xác định là năm đột phá trong phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa. Phát triển đàn bò với quy mô lớn là một trong những dự án trọng tâm mà tỉnh rất coi trọng để nâng cao đời sống nhân dân.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 1.347 con bò sữa và dự kiến sẽ tăng lên 8.000 con vào năm 2020. Để đàn bò phát triển, mang lại năng suất cao thì việc áp dụng kỹ thuật và tìm được đầu ra lâu dài cho sản phẩm là những yếu tố rất quan trọng.

Vì vậy, tỉnh Hà Nam đã quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Việt Nam. Theo đó, để đảm bảo việc thu mua nguồn nguyên liệu của các hộ nông dân tại Hà Nam ổn định và lâu dài, Nutifood sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy chế biến sữa có quy mô lớn nhất khu vực phía Bắc tại tỉnh Hà Nam.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 10 ha tại Cụm công nghiệp Kiện Khê I, huyện Thanh Liêm với công suất chế biến hàng năm là 200 triệu lít sữa nước và 31.000 tấn sữa bột, vốn đầu tư là 1.600 tỷ đồng.

Hồi giữa năm ngoái, Nutifood tuyên bố bắt tay hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai để mở rộng thị phần sang sản phẩm sữa tươi.

Theo đó, HAGL sẽ nhập khoảng 100.000 con bò, trong đó có một nửa là bò thịt và một nửa là bò sữa, tổ chức chăn nuôi ở Lào, Campuchia và Việt Nam. Giai đoạn 1, HAGL sẽ nhập khẩu 40.000 con bò (20.000 bò sữa). Nutifood sẽ là đối tác bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa từ trang trại của HAGL. Dự kiến 20.000 con bò cho sản lượng khoảng 1,2 triệu lít sữa/ngày. Nutifood sẽ đầu tư một nhà máy chế biến sữa tại Gia Lai với kinh phí khoảng 800 tỉ đồng, dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ Đức và Thụy Điển.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood và Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nội dung: UBND tỉnh Hà Nam cam kết hướng dẫn, hỗ trợ Công ty Nutifood và Công ty Hoàng Anh Gia Lai thực hiện các hoạt động đầu tư nhà máy, cơ sở chế biến, trồng trọt, chăn nuôi, hợp tác với các hộ nông dân và kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuận lợi, đúng quy định của pháp luật.

Công ty Nutifood cũng sẽ cam kết bảo đảm thu mua tất cả nguồn sữa bò nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng của các hộ nông dân kịp thời, ổn định và lâu dài với giá cả phù hợp. Công ty Hoàng Anh Gia Lai cam kết sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho các hộ nông dân về kỹ thuật, quy trình khoa học trong việc chăn nuôi bò; hợp tác với các hộ dân trong việc cùng nhập khẩu bò giống để có bò sữa chất lượng tốt nhất và giá cả thấp nhất.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *