Doanh nghiệp giới thiệu 29/10/2014 11:27

Viettel sắp triển khai xây dựng mạng di động 3G tại Tanzania

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, từ tháng 11/2014, doanh nghiệp này sẽ triển khai xây dựng mạng di động 3G tại Tanzania và cung cấp dịch vụ vào tháng 7/2015.

Như vậy, Viettel sẽ cạnh tranh với 4 nhà mạng khác ở Tanzania.

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel, cho biết Tanzania đã cấp giấy phép cho Viettel xây dựng mạng di động 3G. Đây là mạng di động 3G Only thứ hai của Viettel ở nước ngoài, sau Peru.

Với những kinh nghiệm và tiềm lực hiện nay, Viettel sẽ giúp Tanzania trở thành quốc gia phát triển về viễn thông tại châu Phi. Trong quá trình trở thành thương hiệu toàn cầu, Viettel cũng cam kết sẽ đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của Tanzania.

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam từ 27-28/10, Tổng thống Jakaya Mrisho Kikwete và đoàn đại biểu cấp cao Tanzania đã đến thăm Tập đoàn Viettel. 

Tại lễ tiếp đón, ông Tào Đức Thắng, Tổng giám đốc Viettel Global cũng đã báo cáo chiến lược phát triển kinh doanh tại Tanzania, đồng thời đề xuất Chính phủ Tanzania quan tâm hỗ trợ để Viettel xây dựng hạ tầng viễn thông 3G tại nước này. 

Tổng thống Jakaya Mrisho Kikwete đã ghi nhận những đề xuất của Viettel và mong rằng Tập đoàn sẽ có những đóng góp tích cực cho Tanzania.

Trong thập kỷ qua, ngành công nghiệp viễn thông của Tanzania phát triển rất nhanh. Quốc gia gồm 45 triệu dân này đã có 28,88 triệu thuê bao di động, tỷ lệ thâm nhập di động là 64%./.

Theo Vietnam+

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *