Doanh nghiệp giới thiệu 23/08/2014 10:36

Trang trại bò sữa Vinamilk đạt chuẩn Global G.A.P. đầu tiên tại Đông Nam Á

Đại diện Global G.A.P. Tổ chức Chứng nhận ConTrolUnion (Hà Lan) đã chính thức trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. cho trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk.

Đây là đơn vị đầu tiên tại Đông Nam Á và là 1 trong 3 trang trại trên toàn châu Á đạt chứng nhận quốc tế này. GlobalG.A.P. là chuẩn quốc tế về Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu, ban đầu được xây dựng và sử dụng rộng rãi khắp Châu Âu, nơi luôn đòi hỏi các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm và vấn đề về bảo vệ môi trường xung quanh sản xuất, chăn nuôi.

Ông Richard De Boer - Giám đốc tổ chức Control Union trao Giấy chứng nhận.

Với việc đạt tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, khâu chăm sóc bò sữa, khâu vắt sữa và xử lý nước thải khép kín mang lại môi trường sống trong lành cho cư dân xung quanh, Vinamilk là đơn vị đạt được chứng nhận quản lý trang trại chất lượng quốc tế GlobalG.A.P. đầu tiên tại Đông Nam Á. Với sự kiện này, Vinamilk càng khẳng định về cam kết mang đến nguồn sữa tươi chất lượng quốc tế cho người Việt.

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục Trưởng Cục Chăn Nuôi chia sẻ “Đây là một mốc son cho ngành chăn nuôi Việt Nam, và tôi hi vọng mô hình đạt chuẩn quốc tế này sẽ còn được nhân rộng thêm nhiều hơn nữa. Người tiêu dùng Việt Nam có quyền tự hào và thể hiện niềm tin vào chất lượng sữa Việt không thua kém gì so với các nhãn hiệu sữa nhập khẩu. Đồng thời, Vinamilk đã nâng tầm sữa Việt Nam, mang thương hiệu Việt đi ra thị trường thế giới”.

Ông Richard De Boer - Giám đốc tổ chức Control Union (Hà Lan), Đại diện GlobalG.A.P đã cho giới truyền thông biết vì sao “Vinamilk xứng đáng đạt chuẩn trang trại chăn nuôi bò sữa chất lượng quốc tế” Và đã nêu những tiêu chí để đạt tiêu chuẩn này: Vinamilk đã thực hiện rất tốt các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt đưa ra như: Nguồn thức ăn cho vật nuôi không có thuốc trừ sâu, chương trình tiết kiệm điện năng và nguồn tài nguyên nước, đảm bảo vệ sinh môi trường như phải có hệ thống xử lý chất thải, đặc biệt không ảnh hưởng đến môi trường sống của cư dân xung quanh, phương thức đối xử thân thiện với vật nuôi, sức khỏe - an toàn cho người lao động làm việc trong trang trại.

Và nhất là sản phẩm từ trang trại phải an toàn cho người tiêu dùng, sữa và thịt bò không có dư lượng thuốc kháng sinh, được cơ quan thú y địa phương chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các chuyên gia đầu ngành và giới truyền thông tham quan trang trại

Chứng chỉ GlobalG.A.P. là chứng chỉ hàng đầu thế giới về chương trình đảm bảo chất lượng trang trại, thuộc tổ chức Thực hành Nông nghiệp tốt ( GAP) toàn cầu. Bộ chứng chỉ này được thiết lập nhằm mục đích hỗ trợ các nông trại trong quy trình sản xuất, bao gồm 16 tiêu chuẩn gắt gao, đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm, phương pháp sản xuất bền vững, có chính sách chăm sóc sức khỏe và quản lý an toàn cho người lao động, thân thiện với động vật, thức ăn hỗn hợp đạt chuẩn theo luật định.

Là một hệ thống chứng nhận độc lập có uy tín, Bộ chứng chỉ Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu(GlobalG.A.P.) đã được cấp cho hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Vinamilk là đơn vị duy nhất đạt chuẩn GlobalG.A.P. hiện nay.

Control Union – tổ chức độc lập đánh giá và trao chứng nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P., là một tập đoàn quốc tế gồm các công ty chuyên về hoạt động kiểm định và chứng nhận độc lập có trụ sở chính tại Hà Lan và có lịch sử hình thành từ năm 1923 và trải qua nhiều năm phát triển, Control Union hiện tại cung cấp các dịch vụ giám định và phòng thí nghiệm tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới, và giấy chứng nhận Control Union được chấp nhận tại hầu hết các quốc gia.

Theo T.Lan
Diễn Đàn Doanh NGhiệp
 
 

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *