Doanh nghiệp giới thiệu 29/10/2014 12:00

Ra mắt chương trình khuyến học 10 năm “Vì em hiếu học”

Chương trình đã diễn ra vào chiều 28/10/2014 tại Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel và Hội khuyến học Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác và công bố chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm mang tên “Vì em hiếu học”.

Lễ ký kết chương trình “vì em hiếu học”.

Lễ ký kết chương trình “vì em hiếu học”.

 

Theo đó, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu học sinh trên cả nước.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ kéo dài trong 10 năm từ năm 2014 đến năm 2024 và triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2331 xã nghèo theo chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã lựa chọn 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có học lực khá giỏi để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi thành dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định, Chương trình “Vì em hiếu học” là một trong những hoạt động trọng điểm mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng, xã hội nhân dịp 10 năm kinh doanh mạng di động Viettel Mobile.

Viettel cam kết, mỗi năm dành ít nhất 26 tỷ đồng cho chương trình khuyến học “Vì em hiếu học”. Thông qua chương trình, Viettel mong muốn cùng các nhà hảo tâm khác chung tay với ban tổ để chương trình được nhân rộng trên cả nước.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa- Thứ trưởng Bộ GD&ĐT- chia sẻ, trung bình mỗi năm, cả nước có khoảng 200 nghìn học sinh bỏ học, trong đó phần lớn là học sinh ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Nhiều em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em khác dù vẫn được đi học nhưng điều kiện vô cùng thiếu thốn như thiếu quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, hay một chiếc xe đạp để đến trường. Trong bối cảnh đó, chương trình “Vì em hiếu học” ra đời với cam kết kéo dài trong 10 năm là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn, góp phần giúp các em có điều kiện đến trường”.

Theo Báo Công Thương

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *