Doanh nghiệp giới thiệu 29/07/2014 19:32

Intel ra lò CPU đầu tiên "Made in Việt Nam"

FICA - Chiều 29/7, Intel Products Việt Nam ra ra lò dòng sản phẩm CPU "made in Việt Nam" được sản xuất tại Khu công nghệ cao TP HCM

Chiều 29/7, Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (thuộc Tập đoàn Intel) đã ra mắt dòng sản phẩm bộ vi xử lý (CPU) đầu tiên có tên Haswell. Đây là bộ vi xử lý đầu tiên ra lò tại Khu công nghệ cao TP HCM.

 

Nhà máy Intel Products tại Khu Công nghệ cao TP HCM

 

CPU có tên Haswell được sản xuất tại Việt Nam sẽ được sử dụng cho các máy tính để bàn, laptop, điện thoại di động và máy tính bảng… Được biết, Intel đã đầu tư hơn 450 triệu USD để cho ra đời sản phẩm này và đây sẽ là sản phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn và xuất khẩu đi khắp thế giới.

 

Ông CT Lau, Giám đốc nhà máy Lắp ráp và Kiểm định (Intel Products Việt Nam), cho biết: CPU có khả năng hoạt động nhanh và hiệu quả hơn so với các thế hệ trước đó. 

 

Hiện, nhà máy Intel tại Việt Nam là một bộ phận của chuỗi sản phẩm toàn cầu của Intel. Đây là nhà máy sản xuất, lắp ráp, kiểm định và hoàn thiện vi mạch để xuất khẩu. Với đầu tư lớn và là nơi chuyển giao công nghệ của Intel, Intel khẳng định cuối năm 2014 khoảng 80% sản phẩm CPU cho deskop (máy để bàn) trên thế giới sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

 

Intel bắt đầu đi vào sản xuất tại Việt Nam từ tháng 6/2010 với sản phẩm Chipset di động dành cho laptop và các thiết bị di động. 

Cuối năm 2013, Tập đoàn này sản xuất thêm CPU Atom SoC và đến nay bước vào sản xuất CPU Haswell để cung ứng cho thị trường. 

Trong năm 2013, giá trị xuất khẩu của Intel tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 2 tỷ USD.

Nhật Minh

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *