Chứng Khoán 09/12/2013 16:28

Khang Điền có thêm cổ đông lớn là quỹ ngoại

FICA - Sau giao dịch, một quỹ thuộc Dragon Capital nắm 3,9 triệu cổ phiếu KDH và trở thành cổ đông lớn của Khang Điền.


3 đơn vị thuộc Dragon Capital là Grinling International Limited, Wareham Group Limited và Vietnam Enterprise Investment Limited (VEIL) thông báo đã mua thêm tổng cộng 4,8 triệu cổ phiếu KDH của công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền.

Trước giao dịch, 3 quỹ ngày chỉ sở hữu hơn 242 nghìn đơn vị, tương ứng 0,56%. Sau giao dịch, 3 quỹ này sở hữu hơn 5 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 11,55%. Trong đó, VEIL nắm 3,9 triệu cổ phiếu KDH, tương ứng tỷ lệ sở hữu 8,92% và trở thành cổ đông lớn.

Giao dịch được thực hiện ngày 4/12 và tại ngày này, có 1 giao dịch thỏa thuận với số lượng 4,8 triệu đơn vị, giá trị hơn 61 tỷ đồng. Cũng tại ngày này, bất động sản Lý Gia, công ty do Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Khang Điền là ông Lý Điền Sơn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, bán 4,4 triệu cổ phiếu theo phương thức thoả thuận. Vì vậy, nhiều khả năng, đây là lượng cổ phiếu được công ty của ông Sơn bán thỏa thuận cho các quỹ thuộc Dragon Capital.

Cổ phiếu KDH ngày 4/12 tăng trần lên 13.200 đồng/cổ phiếu trong khi giá giao dịch thỏa thuận là 12.800 đồng/cổ phiếu.

Các quỹ thuộc Dragon Capital trong thời gian gần đây liên tục thông báo việc giao dịch nhằm cơ cấu danh mục. Cuối tuấn trước, 2 quỹ thuộc tổ chức này là Amersham Industries Limited và VEIL đăng ký bán tổng cộng 13,4 triệu cổ phiếu Vinamilk với giá trị ước tính theo thị giá là gần 1.900 tỷ đồng.

LT

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *