Chứng Khoán 19/09/2014 09:09

Cảnh báo bán tháo mạnh phiên giao dịch 19/9

FICA - Bản Việt lo ngại, thị trường có thể sẽ bị bán tháo mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày hôm nay (19/9) do hoạt động cắt giảm tỷ lệ đòn bẩy của các công ty chứng khoán.

Theo Chứng khoán Bản Việt, thị trường có thể sẽ bị bán tháo mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày hôm nay (19/9) do hoạt động cắt giảm tỷ lệ đòn bẩy của các công ty chứng khoán.

Bản Việt khuyến nghị, các nhà đầu tư không nên bán tháo bằng mọi giá trong nhịp giảm này. Đồng thời cho rằng, có thể sẽ có cơ hội bán trong nhịp hồi kỹ thuật ở vài phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, công ty chứng khoán này cũng nhận định, thị trường có thể biến động đột biến về thanh khoản giao dịch do hai quỹ ETF thực hiện phiên cơ cấu danh mục cuối cùng trong quý III/2014.

Do vậy, Bản Việt cho rằng, nhà đầu tư cần giữ vị thế quan sát và chưa nên đưa ra hành động mua ở thời điểm hiện nay khi tín hiệu mua vẫn chưa được xác nhận rõ ràng.

Cùng quan điểm, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cũng nhận định, trong ngắn hạn, rủi ro thị trường đang 


tăng cao. Đi kèm với đó là tình hình sử dụng đòn bẩy tài chính (margin) tại các công ty chứng khoán cũng tương đối “nóng”. Nhà đầu tư nên hết sức thận trọng và hạn chế mua vào. 

Chiến lược đầu tư thích hợp tại thời điểm hiện tại nên ưu tiên bảo toàn những thành quả tạo ra trong sóng dài vừa qua hơn là tiếp tục đầu tư với kì vọng lợi nhuận đi ngược xu hướng thị trường chung. Hànhđộng bán ra cũng nên cân nhắc tại các vùng giá thích hợp và không nên ồ ạt tháo chạy khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

 

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *