Bất động sản 30/06/2014 16:17

Vụ chung cư không phép thu trăm tỉ: Được "mở đường", vẫn thi gan

Được cơ quan có thẩm quyền “mở đường” nhưng sau hơn 2 năm, chủ đầu tư chung cư không phép 83 Ngọc Hồi vẫn không thực hiện các nghĩa vụ của mình để hoàn tất thủ tục cấp phép.

Liên quan, đến sự việc hàng trăm người dân đang “chết mòn” vì ném tiền tỉ vào chung cư không phép 83 Ngọc Hồi của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Cơ khí Hưng Sơn do ông Nguyễn Đình Lượng làm Giám đốc, những người dân đang vô cùng bức xúc và hoang mang trước thái độ chây ì, trốn tránh trách nhiệm của chủ đầu tư.

Đặc biệt, theo các tư liệu do chính Chủ đầu tư cung cấp, sau thời điểm tháng 3/2011, dự án chung cư 83 Ngọc Hồi bị đình chỉ xây dựng vì chưa có giấy phép. Vào ngày 7/5/2012 UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 3344/UBND chỉ đạo các Sở ban ngành, UBND quận Hoàng Mai thực hiện việc hoàn thành các thủ tục để Công ty Cổ phần đầu tư và Cơ khí Hưng Sơn có được chấp thuận đầu tư và giấy phép xây dựng.

Người dân kêu cứu khi chủ đầu tư của dự án chung cư 83 Ngọc Hồi biệt tích
Người dân kêu cứu khi chủ đầu tư của dự án chung cư 83 Ngọc Hồi biệt tích
 

Như vậy, có thể thấy rõ việc “mở đường” dành cho dự án chung cư không phép 83 Ngọc Hồi do đã huy động góp vốn hàng trăm tỉ. Tuy nhiên, từ đó cho đến nay đã hơn hơn 2 năm, Chủ đầu tư của dự án này là ông Nguyễn Đình Lượng vẫn cố tình chây ì không thực hiện hoàn tất việc xin thủ tục cấp phép xây dựng và tiến hành thi công dự án.

Ngay trong buổi làm việc với phóng viên, ông Đào Văn Tuấn - Phó giám đốc của Cty Hưng Sơn liên tục lặp lại điệp khúc: “Đang làm thủ tục xin cấp phép xây dựng”. Liên tục trong nhiều năm, phía Cty Hưng Sơn đưa ra những lời hứa hẹn về việc công trình được tiếp tục xây dựng nhưng không thực hiện được. Trong khi đó, hàng trăm người dân điêu đứng, nhiều người trót vay hàng tỉ đồng để góp vốn giờ phải sống trong cảnh khốn khổ. Một số gia đình phải bán nhà đang ở đi để trả nợ, nhiều người phải thuê nhà để sinh sống.

Trước đó, báo điện tử Dân trí đã đưa tin, chung cư Ngọc Hồi được khởi công xây dựng từ năm 2009. Thời gian đầu, tiến độ của công trình này hết sức “thần tốc”, đến năm 2010 đã xây lên tới tầng 8 khiến nhiều người tin tưởng vào tương lai tươi sáng của dự án này.

Cùng vào thời điểm trên, nắm được tâm lý của nhiều khách hàng thu nhập thấp mong muốn được sở hữu căn hộ chung cư, ông Nguyễn Đình Lượng- Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí Hưng Sơn, chủ đầu tư của dự án đã đứng ra kêu gọi góp vốn thông qua Công ty Cổ phần Bất Động Sản Ngọc Lan do bà Dương Thị Ngọc Lan làm giám đốc (bà Lan là vợ của ông Lượng) để xây dựng tòa nhà hỗn hợp cao 27 tầng.

Trước lời chào mời ấy, hàng trăm hộ dân đã tham gia mua nhà tại dự án CCCT 83 Ngọc Hồi dưới hình thức: “Hợp đồng góp vốn để được mua căn hộ, thời hạn dự kiến hoàn thành vào quý IV/2012”. Theo tính toán của các hộ dân, tổng số tiền những người này đã nộp vào dự án chung cư Ngọc Hồi lên tới hơn 100 tỉ đồng.

Tuy nhiên, niềm vui của người dân chưa được bao lâu đã vỡ tan tành khi tháng 3/2011, dự án chung cư 83 Ngọc Hồi bị đình chỉ xây dựng vì chưa có giấy phép. Đến lúc này, những người mua nhà mới tá hỏa khi phát hiện đã đặt niềm tin vào nhầm chỗ.

Lê Tú
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *