Bất động sản 27/12/2013 16:59

Thông xe 24 km đầu tiên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

FICA - Theo đúng kế hoạch, ngày 27/12, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn từ Km0-08 (Hà Nội) đến Km 24+946 (Vĩnh Phúc) đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm thời.

Đoạn tuyến đường này thuộc gói thầu xây lắp A1 có tổng chiều dài hơn 26 km, quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp do nhà thầu là Công ty TNHH kỹ thuật và xây dựng POSCO (POSCO E&C) của Hàn Quốc thi công với giá trị hợp đồng hơn 2.554 tỷ đồng.

Gói A1 được khởi công từ ngày 1/7/2009, là gói thầu được khởi công đầu tiên của Dự án. Trong giai đoạn khai thác tạm, tốc độ lưu hành cho phép tối đa đối với phương tiện tham gia giao thông trên tuyến này là 80 km/giờ, tốc độ tối thiểu là 60 km/giờ.

Tuyến đường này góp phần làm giảm áp lực lưu thông cho Quốc lộ 2, phục vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách đi từ Hà Nội đến các khu công nghiệp Bình Xuyên và Bá Thiện tỉnh Vĩnh Phúc; đến thăm quan các khu du lịch trong khu vực như: Đại Lải, Tam Đảo, các sân Golf, khu du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm, Tây Thiên với khoảng cách và thời gian giảm hơn một nửa so với lưu thông trên tuyến đường hiện hữu.

Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai được khởi công từ cuối năm 2009 với chiều dài 264 km, gồm 4 - 8 làn xe, tốc độ thiết kế 80 - 120km/h đi qua 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1,239 tỷ USD, là một phần của đường xuyên Á AH14 và cũng là tuyến cao tốc lớn và dài nhất miền Bắc. Khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai xuống còn 3 giờ

Theo kế hoạch, dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ thông xe những đoạn đường đầu tiên trong cuối năm nay và thông xe toàn tuyến vào tháng 4/2014.

Cao Minh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *